Khách hàng Beeline cứ yên tâm làm... tỷ phú

Kinh tếChủ Nhật, 29/04/2012 12:30:00 +07:00

"Chữ Beeline sẽ không còn trong tên các sản phẩm của chúng tôi trong tương lai nhưng tinh thần Beeline vẫn luôn nằm trong đó".

Nhiều người vẫn băn khoăn vì sao Gtel quyết định mua lại hết số cổ phần của Tập đoàn Vinpelcom khi tình hình kinh doanh của Beeline đang thua lỗ. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Dư, Phó tổng giám đốc Công ty Truyền dẫn và Dịch vụ Hạ tầng Gtel, xung quanh vấn đề này.

Ông Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng giám đốc Gtel Mobile. 
- Xin ông cho biết lý do vì sao Công ty Truyền dẫn và Dịch vụ Hạ tầng Gtel lại quyết định mua lại 49% cổ phần của tập đoàn Vimpelcom, khi tình hình kinh doanh của Beeline không mấy khả quan? Có phải vì mức giá 45 triệu USD quá hời khi Vinpelcom đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào Gtel Mobile?

- Ngay khi Vinpelcom có ý định nhượng lại cổ phần, chúng tôi đã cho rằng đây là cơ hội tốt cho Gtel vì chúng tôi nhìn nhận thấy thị trường viễn thông di động Việt nam vẫn còn nhiều tiềm năng và những gì Beeline Việt Nam đã xây dựng được là rất có giá trị đối với bất kỳ một nhà khai thác viễn thông nào.

Hiện nay công ty đang hoạt động rất ổn định và đã có những thành tựu đáng kể trong kinh doanh và lượng khách hàng nhất định. Việc kế thừa những thành quả Beeline Việt Nam đạt được trong thời gian qua sẽ tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho Gtel Mobile. Tại Việt Nam, có thể thấy các nhà khai thác bản địa cũng đã rất thành công và với sự am hiểu thị trường nội địa, đây chính là thời điểm tốt nhất cho Gtel nắm lấy cơ hội đầu tư này.

- Việc chuyển đổi sở hữu này có ảnh hưởng gì đến những khách hàng hiện nay của Công ty?

- Chúng tôi xin nhấn mạnh rằng sự kiện này chỉ là sự thay đổi thành phần chủ sở hữu, một hoạt động bình thường vẫn xảy ra tại các công ty cổ phần. Việc thay đổi chủ sở hữu không ảnh hưởng đến sự tiếp tục hoạt động và phát triển của công ty cũng như quyền lợi của khách hàng và các đối tác. Chúng tôi mua lại cổ phần từ đối tác cũng nhằm mục tiêu giúp công ty phát triển tốt hơn và mang lại nhiều sản phẩm tiện ích hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.

"Chữ Beeline sẽ không còn trong tên các sản phẩm của chúng tôi trong tương lai nhưng tinh thần Beeline vẫn luôn nằm trong đó". 

- Ông có thể cho biết định hướng và kế hoạch phát triển của GTel Mobile trong thời gian tới?

- Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi và thực hiện các kế hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn của công ty đã đề ra trước đó nhằm đảm bảo sự tăng trưởng bền vững của công ty. Mục tiêu của chúng tôi là luôn đem lại những sản phẩm mang tính đột phá và phong cách truyền thông mới cho người dân Việt Nam. Kế thừa những kinh nghiệm và thành quả đã đạt được từ việc hợp tác với Vinpelcom, GTel Mobile sẽ tiếp tục đầu tư và triển khai các dịch vụ thông tin di động mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

- Việc mua lại cổ phần của tập đoàn Vimpelcom đồng nghĩa với việc rúi lui của thương hiệu Beeline tại thị trường Việt Nam. Như vậy Gtel Mobile sẽ phải xây dựng và phát triển một thương hiệu mới? Liệu điều đó có ảnh hưởng tới định hướng và sự phát triển của Gtel Mobile trong thời gian tới?

- Trước hết, chúng tôi xin lưu ý rằng dù cho có hoạt động dưới bất kỳ thương hiệu nào, điều quan trọng là mọi sản phẩm đã và sẽ cung cấp cho khách hàng vẫn đều là sản phẩm của Công ty Gtel Mobile. Chữ Beeline sẽ không còn trong tên các sản phẩm của chúng tôi trong tương lai nhưng tinh thần Beeline vẫn luôn nằm trong đó. Khách hàng của Beeline vẫn cứ yên tâm làm tỷ phú.

VimpelCom luôn xem Gtel là đối tác truyền thống và chiến lược trong hoạt động kinh doanh, vì vậy, mặc dù rút vốn tại Việt Nam, Vinpelcom và Gtel vẫn tiếp tục hợp tác trong các hoạt động đào tạo, chuyển giao cũng như quản lý thương hiệu.

Thương hiệu mới sẽ được phát triển kế thừa từ những điểm mạnh và lợi thế của thương hiệu hiện nay. Chúng tôi hiểu rằng thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh nhưng thương hiệu sẽ chỉ vững mạnh khi đi liền với sản phẩm tốt và lợi ích của người tiêu dùng.


Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn