Những món quà "siêu độc, siêu đắt" ngày 20/11

Kinh tếThứ Sáu, 18/11/2011 06:45:00 +07:00

(VTC News) - Lựa chọn, tìm kiếm những món quà siêu độc và đắt là xu hướng quà tặng năm nay của nhiều bậc phụ huynh và học sinh vào dịp 20/11.

(VTC News) - Lựa chọn, tìm kiếm những món quà siêu độc và đắt là xu hướng quà tặng năm nay của nhiều bậc phụ huynh và học sinh vào dịp 20/11.

Túi xách hàng hiệu, bút gắn kim cương

Dạo qua các trung tâm mua sắm lớn tại Hà Nội như: Vincom, The Garden, Parkson, có thể thấy những món quà dành tặng cho các thầy cô nhân ngày nhà giáo có nhiều mức giá và mẫu mã khác nhau.

Theo một nhân viên tại Trung tâm Thương mại Parkson, các mặt hàng bán chạy nhất dịp này là các loại quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm của các thương hiệu lớn trên thế giới, giá của các sản phẩm này dao động từ 2 -   5 triệu đồng/sản phẩm.

Tại trung tâm thương mại Vincom, chị My (một khách hàng) sau một hồi lựa chọn, không ngần ngại bỏ ra gần 7 triệu đồng mua một chiếc túi xách hiệu Hermes để tặng cho cô giáo chủ nhiệm của cô con gái học lớp 2 của mình.

“Cả năm mới có một dịp 20/11, vì vậy việc lựa chọn những món quà đặc biệt tặng các thầy cô là chuyện bình thường”, chị My cho biết.

Chiếc bút có giá hàng trăm triệu đồng 

Đặc biệt, năm nay, các loại thức phẩm cao cấp như yến sào nguyên tổ, hồng sâm,…cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng đặc biệt nhân ngày nhà giáo VN. Giá của các sản phẩm này dao động từ 5 – 6 triệu đồng/hộp.


Một trong những hàng độc được nhiều gia đình “đại gia” đặt mua trong dịp này là các loại bút cao cấp. Tuy là món quà nhỏ nhưng giá trị của những chiếc bút này không hề nhỏ.

“Tặng bút là một món quà rất phù hợp với các thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Hiện nay có rất nhiều loại bút đắt tiền, thể hiện đẳng cấp của người tặng, vì vậy, nhiều bậc phụ huynh “đại gia” đã không tiếc tiền để mua những chiếc bút sang trọng”, một nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại Vincom cho biết.

Thông thường giá của mỗi chiếc bút này dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng, thậm chí có những loại bút lên tới hàng trăm triệu đồng.

Một trong những loại bút được đánh giá là đẳng cấp và sang trọng nhất hiện nay là dòng bút Picasso của Pháp. Thông thường các loại bút dòng này loại rẻ nhất cũng lên tới vài triệu đồng, loại đắt thường khoảng hơn 100 triệu đồng/chiếc.

Ngoài chất lượng của bút, một trong những yếu tố khiến cho chiếc bút đặc biệt hơn nhiều loại bút khác là trên vỏ bút được khắc họa các bức tranh nổi tiếng của họa sỹ Tây Ban Nha Picasso vẽ.  

Một trong những dòng bút Picasso đắt nhất là Giftset Picasso 99, hiện được bán với giá 134 triệu đồng/chiếc. Trên vỏ bút là bức tranh Garcon à la pipe, giữ kỷ lục 6 năm liên tiếp cho bức tranh được bán đầu giá với mức giá cao nhất là 104.168.000 USD. Đây cũng là bức tranh đắt nhất thế giới tại thời điểm này. Bức tranh được Picasso vẽ năm 1905, khi ông mới 25 tuổi.

Cuối cài bút là viên ngọc xanh có xuất xứ từ Sri Lanka  càng làm tăng thêm giá trị của cây bút.

Ngoài ra, các bút Picasso ngòi mực và ngòi dạ bi cũng rất sang trọng và thể hiện đẳng cấp, giá của mỗi chiếc bút này từ gần 4 triệu tới vài chục triệu đồng.

Quà độc: Chặn giấy bằng pha lê

Không chỉ tập trung vào xu hướng những món quà đắt, dịp 20/11 năm nay, nhiều món quà độc đáo, mới lạ cũng được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn.

Món quà vốn là biểu hiện tình cảm của người tặng với người nhận. Vì vậy, việc đầu tư thời gian để tìm hiểu, lựa chọn một món quà phù hợp với người nhận cũng chính là một cách thể hiện tình cảm của người tặng.

Có thể thấy, bên cạnh các món quà độc đáo như: tranh thư pháp, đồ phong thủy, hộp bút…xu hướng lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh năm nay là các loại chặn giấy có ngôi sao chiếu mệnh, được làm từ Phale K9 cao cấp.

Chặn giấy Pha lê cung Song ngư 

Các sản phẩm này được điêu khắc các chòm sao tương ứng rồi dát lớp vàng 24k lên bề mặt, kết hợp các công nghệ như đánh bóng, tạo cát làm cho các chi tiết nổi bật lên, tạo ấn tượng với người xem khi ngắm nhìn sản phẩm.


Theo Công ty Cổ phần Quốc tế Thịnh Đạt, điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này là các ngôi sao bản mệnh nằm nổi ở trong giữa khối pha lê, nhìn ở các góc cạnh khác nhau đều cho ta cảm nhận nổi bật về hình tượng bên trong.

Sản phẩm có thể làm chặn giấy để bàn làm việc hoặc kết hợp với gỗ hoặc mika tạo nên sản  phẩm trang trí sang trọng và độc đáo.

Đại diện của Công ty Cổ phần Quốc tế Thịnh Đạt cũng cho biết, đây là sản phẩm mới được bán trên thị trường dịp 20/11 năm nay, vì vậy, lượng khách đặt mua hàng rất lớn. Giá của sản phẩm dao động từ 2 – 5 triệu đồng/chiếc.

Chị Mai, một khách mua hàng cho biết: “Tôi lựa chọn sản phẩm này vì vì giá của nó khá hợp lý, đặc biệt, việc chọn lựa sản phẩm phải phù hợp với bản mệnh của người nhận. Do vậy, người nhận quà sẽ rất hài lòng vì về mặt tâm linh, nếu món quà đúng sao bản mệnh của mình thì công việc, cuộc sống sẽ rất suôn sẻ”.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn