(VTC News) – Trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2011 do Interbrands xếp hạng, có đến 11 “gương mặt” của làng ô tô.
Đến hẹn lại lên, hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrands lại công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu của năm. Bảng xếp hạng được hoàn thành dựa trên tình hình tài chính của các công ty, những dự đoán của giới chuyên gia cũng như sự phân tích, định lượng của Interbrands. Bị ảnh hưởng nặng nề bởi hàng loạt cuộc thu hồi xe và trận động đất, sóng thần ngày 11/3 nhưng Toyota vẫn là thương hiệu ôtô đắt giá nhất toàn cầu
Năm thứ 12 liên tiếp, hãng đồ uống Coca-cola của Mỹ tiếp tục được đánh giá là thương hiệu lớn nhất thế giới với định giá thương hiệu cao nhất (71,861 tỷ USD). Các vị trí còn lại trong top 10 là IBM, Microsoft, Google, General Eletric, McDonald, Intel, Apple, Disney và HP. Bám sát nút Toyota là Mercedes-Benz
10 thương hiệu ôtô từng lọt vào top 100 thương hiệu lớn nhất năm 2010 đều có mặt trong bảng xếp hạng năm 2011. Ngoài ra còn có thêm 1 “gương mặt” mới là Nissan. Ngoại trừ Ferrari rớt từ vị trí 91 xuống 99, tất cả các thương hiệu ôtô đều giữ nguyên hoặc thăng hạng. Hãng xe Nhật Nissan góp mặt trong top 100 thương hiệu hàng đầu sau 4 năm vắng bóng
Dẫn đầu vẫn là hãng xe anh đào Toyota có giá trị thương hiệu 27,7 tỷ USD, duy trì vị trí thứ 11 trong top 100. Đứng thứ hai là hãng xe sang nước Đức Mercedes-Benz. Vị trí thứ ba do đối thủ của Mercedes là BMW nắm giữ.
Top 11 thương hiệu xe lớn nhất thế giới năm 2011:
Xếp hạng thương hiệu xe | Thương hiệu xe | Giá trị thương hiệu (tỷ USD) | Xếp hạng trong top 100 thương hiệu lớn nhất thế giới |
1 | Toyota | 27,764 | 11 |
2 | Mercedes-Benz | 27,745 | 12 |
3 | BMW | 24,554 | 15 |
4 | Honda | 19,431 | 19 |
5 | Volkswagen | 14,57 | 47 |
6 | Ford | 7,483 | 50 |
7 | Audi | 6,171 | 59 |
8 | Hyundai | 6,005 | 61 |
9 | Porsche | 4,580 | 72 |
10 | Nissan | 3,819 | 90 |
11 | Ferrari | 3,591 | 99 |
Trung Kiên(theo Interbrands, Autoblog)
Bình luận