Bất ngờ, khách Việt ưng dịch vụ hãng Hyundai nhất

XeThứ Tư, 28/09/2011 12:22:00 +07:00

(VTC News) – Với 875 điểm trên thang điểm 1.000, Hyundai Thành Công bất ngờ vượt cả Honda và Toyota để trở thành hãng xe khiến khách hàng Việt hài lòng nhất.

(VTC News) – Với 875 điểm trên thang điểm 1.000, Hyundai Thành Công, nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam vừa bất ngờ vượt cả Honda và Toyota để trở thành hãng xe khiến khách hàng Việt hài lòng nhất. 

Chỉ sau 1 năm, đại diện phân phối của hãng xe Hàn Quốc đã bứt phá ngoạn mục từ vị trí số 3 lên vị trí số 1 trong cuộc đua chinh phục khách hàng Việt. Kết quả này vừa được hãng chuyên nghiên cứu các chỉ số về thị trường xe J.D.Power khu vực châu Á Thái Bình Dương công bố. 

7 tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới tại Việt Nam. Nguồn: J.D.Power Asia Pacific 

Theo đó, các hãng xe trong diện khảo sát được đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe mới dựa trên 7 yếu tố (sắp xếp theo mức độ quan trọng từ cao xuống thấp): quá trình giao xe; thời gian giao xe; quy trình bán hàng; thủ tục giấy tờ; nhân viên bán hàng; cơ sở vật chất tại đại lý; và sự thỏa thuận. Kết quả, Hyundai Thành Công đứng thứ nhất với 875 điểm. Tiếp sau là Honda Việt Nam với 869 điểm và thứ 3 là Toyota Việt Nam với 861 điểm.

Theo J.D Power, cuộc khảo sát được tiến hành trên 6 thương hiệu xe du lịch bán nhiều nhất tại Việt Nam là Toyota, Hyundai, Honda, Ford, Kia, GM. Ba thương hiệu xe khác là Mercedes-Benz, Mitsubishi và  Nissan cũng được khảo sát nhưng không được xếp hạng do mẫu khảo sát quá nhỏ hoặc không đủ. 

Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng theo hãng xe năm 2011 (Dựa trên thang điểm 1.000). 

So với năm 2010, chỉ số hài lòng trung bình của khách hàng đã tăng 20 điểm, đạt mức 861 điểm. Các chuyên gia J.D Power đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng của các hãng xe Việt đã có sự cải tiến đặc biệt ở yếu tố thời gian giao xe. 
 

Năm 2011, thời gian giao xe đã giảm còn 10 ngày so với trước kia là 16 ngày. Ông Rajeev Nair, quản lý cấp cao của J.D.Power Asia Pacific cho biết: “Khách hàng thường có tâm lý háo hức về chiếc xe mới mua và mong muốn nhận được xe ngay. Nếu đại lý đáp ứng tốt mong đợi của khách hàng về thời hạn giao xe và thực hiện đúng thời gian cam kết, họ sẽ làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng.” 

Nghiên cứu năm nay cũng cho thấy đã có 67% khách hàng được đại lý mời lái thử xe, tăng 49% so với năm 2010. Nghiên cứu còn cho thấy 7 trong số 10 người mua xe mới tại Việt Nam sử dụng internet để tìm kiếm các thông tin về các thương hiệu xe trong quá trình mua sắm.  

Nghiên cứu về “Mức độ hài lòng của khách hàng khi mua xe tại Việt Nam” năm 2011 dựa trên phản hồi từ 900 khách hàng mua xe trong thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 6/2011. Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 5 đến tháng 7/2011.  

Nhân dịp trở thành hãng xe được khách hàng hài lòng nhất, Hyundai Thành Công tung ra chương trình ưu đãi dịch vụ, kiểm tra xe miễn phí và giảm giá 20% phụ tùng cho tất cả các xe Hyundai tại Việt Nam, chính hãng cũng như không chính hãng từ nay đến 30/11. 

Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn