Mạnh tay chi tiền săn hoa “độc” ngày 20/10

Kinh tếThứ Ba, 19/10/2010 04:04:00 +07:00

(VTC News) – Theo các chủ quầy hoa, xu hướng năm nay của khách hàng không quan trọng giá tiền hoa mà tiêu chí hàng đầu là đẹp – độc – cầu kì.

(VTC News) – Theo các chủ quầy hoa, xu hướng năm nay của khách hàng không quan trọng giá tiền hoa mà tiêu chí hàng đầu là đẹp – độc – cầu kì.


Hoa “sốt” giá theo từng ngày

 

Tại chợ hoa bán sỉ Hồ Thị Kỷ (Q.10,TP.HCM) sáng 19/10, theo khảo sát của phóng viên VTC News, giá hoa đã bắt đầu tăng mạnh. Một bó hoa hồng (50 bông) đã được bán với giá 180.000 đồng. Bán lẻ đã tăng vọt lên khoảng 6.000 đồng/cành. Các tiểu thương ở đây cho biết, giá hoa đã bắt đầu tăng theo từng ngày, hiện ở mức tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường.

Các bạn nam chọn mua hoa dành cho những người phụ nữ của mình trong ngày 20/10 (ảnh: N.D)

“Dự báo ngày mai, giá hoa, đặc biệt là hoa hồng sẽ còn tăng mạnh hơn nữa, vì lượng hoa về từ Đà Lạt là không nhiều hơn so với mọi năm…”, chị Hồng, một tiểu thương tại shop Diễm Chi cho biết.

Các loại hoa khác như ly, cẩm chướng cũng tăng mạnh khoảng 15-20% so với ngày thường.

 

Công ty Thế giới Hoa tươi đã chuẩn bị sẵn 8.000 cành lan, 10.000 cành hồng và gần 200 giỏ hoa lẵng, bó các loại khác nhau để cung cấp theo yêu cầu đặt hàng của khách trong ngày 20/10. Bà Nguyễn Thị Thùy Vũ – GĐ Công ty - cho biết: năm nay lượng khách đặt hàng qua công ty chủ yếu vẫn là hoa lan, hoa ly là phần lớn.

 

Các cửa hàng bán quần áo thời trang, giày dép, túi xách dành cho phụ nữ trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Nguyễn Trãi (Q.5) cũng không bỏ lỡ cơ hội khuyến mãi dịp này với hình thức: giảm giá, bốc thăm trúng thưởng, mua hai tặng một…

 

Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên tại một loạt các phố chính tập trung nhiều cửa hàng hoa lớn như Kim Mã, Phố Huế, Trần Xuân Soạn (Hà Nội)… yếu tố quan trọng để lựa chọn hoa của khách là độc – cầu kì. Giá mỗi bó hoa trung bình từ 150.000 – 300.000 đồng. Cá biệt để chiều khách VIP, các cửa hàng cũng bày vài ba bó hoa cầu kì với giá tiền triệu.

 

Theo tiết lộ của một nhân viên cửa hàng hoa nghệ thuật 326 đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), cho biết: những bó hoa giá “khủng” chủ yếu “ăn nhau” ở sự công phu trang trí. Cùng là một loại hoa nhưng với những kiểu dáng “độc” thì có khi khách phải trả đắt hơn kiểu thông thường đến 500.000 đồng.

Chủ cửa hàng hoa Cát Tường (30 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) vừa chỉ vào một giỏ hoa có giá tới 800.000 đồng vừa giải thích, ngoài việc có nhiều loại hoa đắt tiền như địa lan, vũ nữ, hồng môn, ly, hồng… kiểu dáng này còn tốn nhiều phụ liệu như giấy bọc xịn, nhiều ruy băng, hạt nhựa, lưới, cành tuyết trang trí... Nhân viên này cũng thừa nhận: “Bó hoa càng đắt thì phí công cắm càng cao. Có những bó hơn một nửa là tiền công và phụ liệu”.


Nhiều siêu thị khuyến mãi lớn chào đón ngày 20/11


Tại TP.HCM, nhiều chương trình khuyến mãi của các siêu thị, trung tâm thương mại đang diễn ra thu hút một lượng lớn NTD.

 

Cụ thể, hệ thống siêu thị Big C, chương trình khuyến mãi giảm giá từ 5-50%, kèm quà tặng 1.000 sản phẩm các loại mỹ phẩm nổi tiếng của nữ giới như Revlon, Olay, Rexona, Sunsilk... Khi mua hàng tại siêu thị, người tiêu dùng còn có cơ hội được các chuyên gia tư vấn chăm sóc tóc, chăm sóc da miễn phí. Chương trình sẽ áp dụng đến ngày 24/10/2010.

Khách hàng nữ mua hàng tại siêu thị Coopmart Cống Quỳnh (ảnh minh họa: N.D) 

Hệ thống siêu thị Coopmart trên toàn quốc có chương trình “Thân thương dáng Việt”  bao gồm 800 mặt hàng giảm giá 50%, kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn. Riêng trong ngày 20/10, các nữ khách hàng là thành viên hay có thẻ VIP của hệ thống Coopmart cứ mỗi 20 điểm mua hàng thì sẽ được tặng thưởng thêm 10 điểm vào doanh số. Chương trình khuyến mãi của Coopmart sẽ kéo dài đến hết ngày 31/10.

 

Trung tâm TM Parkson tổ chức chương trình “Lễ hội giày và túi tại Parkson” bao gồm giày, túi xách cho cả nam và nữ được giảm giá đến 50%. Ngoài ra, khách hàng còn được nhân đôi số điểm tích lũy khi mua các loại mặt hàng này.

 

Cũng nhân ngày 20/10, Công ty Vàng Bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức giới thiệu bộ sưu tập “cho nửa dịu dàng của thế giới thêm xinh”, với thông điệp “Ngày nữa để yêu thương” bao gồm 50 mẫu thiết kế khác nhau thể hiện nét nữ tính, dịu dàng của phụ nữ. Khách sẽ được gỉam giá từ 15 - 20% nếu đặt mua sản phẩm của PNJ Silver qua website www.pnj.com.vn .


Top 10 bó hoa lãng mạn và độc đáo ngày 20/10

Nếu các đấng mày râu vẫn băn khoăn chưa biết chọn bó hoa ưng ý nào để tặng người phụ nữ thân yêu trong ngày 20/10 giữa rừng mẫu mã đa dạng đang tràn ngập thị trường hoa, top 10 lẵng hoa lãng mạn, độc đáo và ý nghĩa được thực hiện bởi những thợ cắm hoa chuyên nghiệp dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị.


1. Thuyền tình yêu

"Vượt qua mọi sóng gió, con thuyền lại cập bến bờ hạnh phúc", là thông điệp mà cửa hàng hoa Việt Flower (136 Đội Cấn, Ba Đình, HN, SĐT: 04.37227779) muốn dành cho khách hàng của mình.


 
2. Nón lá Việt Nam

Không những cầu kỳ, độc đáo, lẵng hoa này còn ấn tượng bởi nó "có một không có hai" với giỏ mây cắm hoa hình chiếc nón được anh Thành - chủ tiệm hoa Việt Flower vẽ mẫu và đặt làm riêng tại cửa hàng mây, tre, đan.




 
3.  "Hoa hậu" hoàng điệp e ấp bên "chàng" thiên điểu

 Đây là một thế hoa rất sang trọng theo như đánh giá của chị Thúy Ngần – chủ tiệm hoacuoi.vn (370 Kim Liên mới, Đống Đa, Hà Nội).

Bó hoa càng ý nghĩa hơn khi bên cạnh bố (thiên điểu), mẹ (hồ điệp) còn có sự xuất hiện của những đứa con (những cành hoa mắt ngọc li ti, nhỏ nhắn, đáng yêu) như biểu tượng rõ nét nhất sự đoàn tụ của một gia đình ngập tràn hạnh phúc.


 
4. Ly + hồng phối cặp, hạnh phúc nhân đôi

Với giá tiền phải chăng 280.000 đồng cùng sự góp mặt của ly vàng, salem tím và hồng đỏ, chậu hoa nhỏ nhắn này thực sự là món quà ấn tượng để tặng bạn gái hoặc người vợ, người phụ nữ yêu thương trong ngày 20/10.





 
5. Lan xanh trỗi dậy - phụ nữ vươn mình

Lẵng hoa 2 tầng nhìn qua có vẻ đơn giản nhưng lại bao hàm ý nghĩa vô cùng lớn lao, thể hiện 2 tầng lớp phụ nữ xưa và nay với những đức tính tốt đẹp, hiếm có.

Bó hoa ý nghĩa với hình ảnh địa lan xanh được vây quanh bởi những hàng rào kết bằng tre, nan thể hiện cho sự vươn lên, vượt mọi rào cản chông gai, thoát ra khỏi lối sống gia giáo ngày xưa để chiếm lĩnh mọi danh vọng và thành công.


 
6. Bí mật tình yêu

Hộp hoa được đan cài bởi trái tim hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu nhiệt thành, son sắt. Ở giữa là nụ hồng phấn chúm chím như sự e ấp, tinh khôi của thiếu nữ đang tuổi dậy thì. Phía ngoài là những bông hoa tím li ti, biểu tượng cho lòng thủy chung, ngụ ý chỉ sự chăm lo, vun vén cho gia đình của người phụ nữ Việt Nam.

Giá bán của hộp hoa này là 520.000 đồng, có bán tại cửa hàng hoa cưới (370 Kim Liên mới, Đống Đa, HN

 
7.Hoa cho mẹ

Những bông hoa thiên điểu vươn lên mạnh mẽ thể hiện ý chí, tài năng của người phụ nữ, muốn chinh phục những đỉnh cao mới… "Khi người nhận lẵng hoa hiểu được tất cả các ý nghĩ của nó, chắc chắn họ sẽ rất vui", người cắm hoa tin tưởng.





 
8. Dáng ngọc

Mẫu hoa hiện đại này được phỏng theo phong cách châu Âu, gam màu đỏ chủ đạo được dệt nên bởi những bông hoa hồng đỏ rạng rỡ, tượng trưng cho tình yêu và sức sống mãnh liệt. Ngoài ra, cúc trắng ở tầng dưới là điểm nhấn gây sự chú ý của người ngắm hoa. Dụng ý của người cắm muốn tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, thánh thiện của người phụ nữ Việt Nam.




 
9. Khối cầu hoàn mỹ

“Khối cầu tượng trưng cho phụ nữ Việt Nam trong xu hướng hội nhập của toàn thế giới” - chủ tiệm hoa Việt Flower chia sẻ.

Ý nghĩa nhất ở bó hoa này là sự hòa quyện, đan xen trong cùng một tổng thể hài hòa, gắn bó, hoa hồng chìm vào bên trong, được bao bọc, chở che như người phụ nữ vẫn được trân trọng và nâng niu như một báu vật vốn quý của cuộc đời.


 
10. Giản dị nhưng sang trọng và lịch lãm

Theo chị Thúy Ngần, chủ tiệm hoa ở 370 Kim Liên mới, từ 4 năm nay, loại hoa này vẫn luôn đứng top đầu bảng trong số các loại hoa yêu thích của giới trẻ.

Không quá cầu kỳ nhưng bó hoa thể hiện sự sang trọng và lịch lãm.

Giá: 450.000 đồng



Dũng – Phương(tổng hợp)
 

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.

Bình luận
vtcnews.vn