Zing Speed: “Người bạn đồng hành” ôn lại kỷ niệm ấu thơ

Thế giới gameThứ Tư, 06/04/2011 09:44:00 +07:00

(VTC News) - Sau một tuần bắt đầu cuộc thi từ ngày 28/03/2011, “Người bạn đồng hành” do Zing Speed tổ chức, đã thu hút hơn 1300 bài viết blog trên Zing Me.


(VTC News) - Sau một tuần bắt đầu cuộc thi từ ngày 28/03/2011, “Người bạn đồng hành” do Zing Speed tổ chức, đã thu hút hơn 1300 bài viết blog trên Zing Me.

Qua đó, những kỷ niệm ngây ngô của tuổi học trò được tái hiện qua các ngòi bút không chuyên của từng thí sinh.

“Người bạn đồng hành” được thí sinh chọn để viết nhiều nhất đó là chiếc xe đạp. Có thế đó là chiếc xe đạp của ba, của mẹ, của một người bạn thân, hay đó là một chiếc xe của một người hàng xóm, một người xa lạ, … nhưng qua lối viết của thí sinh người đọc như cảm nhận được cái hồn của một vật vô tri, một chiếc xe gắn liền với những kỷ niệm thân yêu.
 

Vòng quay của bánh xe lăn qua khắp nẻo đường và qua cuộc sống của mỗi người một cách bình dị. Những nơi mà nó đi qua hằn lên tâm trí từng người về những bài học thú vị của cuộc sống qua sự nhận thức non nớt của lứa tuổi ô mai. Người đọc có thể bắt gặp đâu đó trong từng bài viết hình ảnh một đứa trẻ luống cuống với chiếc xe đạp to, nó đang tập xe và bắt đầu cho những vòng quay đầu tiên của cuộc sống, hay đó là hình ảnh của đứa bé vòi vĩnh ba mẹ để rồi sau này nó học được thế nào là bài học về tình yêu thương, xúc động hơn đó là tình cảm giữa những người xa lạ họ giúp đỡ nhau không tư lợi và dạy cho đứa trẻ biết thế nào là lòng nhân ái, sự vị tha, … Những bài học giản dị nhưng đã rèn luyện cho họ sự trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Theo thông tin từ Ban tổ chức cho biết mặc dù vẫn còn một số trường hợp các thí sinh sao chép từ các bài viết trên các website khác hay những bài viết lạc đề, nhưng với số lượng hơn 1300 bài dự thi là hơn 1300 câu chuyện. Có thể đó là câu truyện góp nhặt từ người khác, có thể đó là câu chuyện do thí sinh tưởng tượng hay câu chuyện có thật, vẫn đọng trong đó những bài học đơn giản của cuộc sống.

Tính đến ngày 17/04/2011, cuộc thi vẫn còn 2 tuần để các bạn học sinh, sinh viên tham gia và bắt đầu kể về chiếc xe bánh cùng với những bài học giản đơn, mà họ nghiệm được từ một vật vô tri vô giác này.

Hạ Vy


Bình luận
vtcnews.vn