Zidane: Domenech không phải là một HLV

Tổng hợpThứ Ba, 15/06/2010 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Domenech đã trở thành một cái gai cần nhổ gấp trong mắt người Pháp, và trong số đó có Zidane.

(VTC News) - Tiền vệ tài hoa một thời Zidane đã nổ phát súng đầu tiên hướng vào phong độ yếu kém của đội tuyển Pháp ở ngày khai màn World Cup bằng tuyên bố, Domenech không phải là một vị huấn luyện viên đích thực và đang biến ĐT Pháp trở thành một... nồi cơm nguội.

Dù có quá trình chuẩn bị không tốt trước thềm World Cup 2010, song giới mộ điệu Pháp vẫn hi vọng thầy trò Domenech sẽ làm được điều gì đó ở trận đấu với Uruguay. Tuy nhiên, kết thúc 90 phút thi đấu, Pháp đã trình diễn một mặt nhạt nhợt, đặc biệt là trong khâu tấn công khi không ghi nổi một bàn thắng, dù thi đấu hơn người so với đối phương.

Khi còn thi đấu, Zidane là người gắn kết lối chơi cho toàn đội Pháp.

“Có một điều thật khó chấp nhận là hiện nay ở ĐT Pháp không có sự gắn kết trong lối lối chơi. Khi ở trên sân, mỗi cầu thủ chỉ biết chạy và thể hiện nỗ lực của cá nhân chứ không chú ý đến người khác. Các cầu thủ cần phải hiểu rằng, nỗ lực và trách nhiệm của bản thân là điều tốt nhưng cũng cần phải chú ý đến những người khác” - phát biểu trên AP, Zizou thẳng thắn bày tỏ.

Khi còn thi đấu, Zidane không những có kỹ thuật cá nhân điêu luyện mà còn là người gắn kết lối chơi của toàn đội. Điển hình như ở World Cup 2006, khi đó, dù tuổi đã cao, nhưng phong độ tuyệt vời của anh đã giúp ĐT Pháp lọt tới trận Chung kết trước khi để thua Italia trên chấm 11m. Còn khi kết thúc giải đấu, Zidane được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2006.

“Ông ấy (Domenech - PV) không phải là một vị huấn luyện viên, vì những cầu thủ mà ông ấy lựa chọn không thể thi đấu gắn kết với nhau. Ông ấy phải ý thức rằng điều quan trọng nhất đối với một đội bóng là tinh thần tập thể chứ không phải sự bệ rạc như ở trận đấu với ĐT Uruguay”, Zidane kết luận.

Hi vọng những “lời vàng thước ngọc” của Zidane sẽ được các cầu thủ Pháp lĩnh hội để thi đấu thật tốt ở trận đấu với Mexico vào thứ Năm tới.

Song Mai(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn