Zalo cán mốc 5 triệu người dùng

Kinh tếThứ Tư, 25/09/2013 10:10:00 +07:00

(VTC News) - Ứng dụng nhắn thoại Zalo đã cán mốc 5 triệu người dùng với trung bình 55 triệu tin nhắn được trao đổi qua hệ thống mỗi ngày.

(VTC News) - Ứng dụng nhắn thoại Zalo đã cán mốc 5 triệu người dùng với trung bình 55 triệu tin nhắn được trao đổi qua hệ thống mỗi ngày.

 Biểu đồ tăng trưởng của Zalo

Thường xuyên đứng đầu bảng xếp hạng download của các kho ứng dụng trên bốn nền tảng iOS, Android, Nokia và Windows Phone từ đầu năm đến nay, Zalo đã có những bước tiến nhanh về số lượng người dùng. Sau khi đạt 4 triêu hôm 19/8, 35 ngày sau tức 25/9, ứng dụng này đã cán mức 5 triệu.

Zalo cán mốc 5 triệu người dùng
 
“Đây là niềm tự hào của những người phát triển sản phẩm. Sự tín nhiệm của cộng đồng cũng là động lực lớn để chúng tôi liên tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng của Zalo”, ông Vương Quang Khải, Phó tổng giám đốc VNG, chia sẻ.
 
Ra mắt phiên bản thử nghiệm tháng 8/2012, qua hơn 20 lần cải tiến và nâng cấp, phiên bản Zalo đã hoàn thiện với các chức năng nhắn tin, gọi điện, chia sẻ cảm xúc... Chức năng nổi bật nhất của Zalo so với các ứng dụng cùng loại khác trên thị trường là nhắn tin thoại, với thời lượng ghi âm lên đến 5 phút.
Zalo cán mốc 5 triệu người dùng
 
Tốc độ gửi tin nhắn Zalo nhanh và ổn định, nhờ tương thích với hạ tầng 3G trong nước và thao tác gửi đồng thời với quá trình ghi âm. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn tạo sự khác biệt với chức năng “nhật ký”  để người dùng đăng cảm xúc và tải ảnh.

Với 5 triệu người dùng, Zalo được sử dụng rộng rãi ở khắp 63 tỉnh, thành phố, những vùng hải đảo xa xôi như Trường Sa và một số quốc gia có đông cộng đồng người Việt sinh sống như Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ… Hiện nhiều tổ chức đã dùng Zalo như một công cụ để quảng bá và tuyên truyền cho các hoạt động kinh tế, xã hội ý nghĩa.
Zalo cán mốc 5 triệu người dùng
 
Cuối tháng 5, đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã sử dụng Zalo như một cầu nối để cộng đồng chia sẻ tình cảm, suy nghĩ của cá nhân về biển đảo Tổ quốc và gửi những lời nhắn động viên đến nhân dân và các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa.
Thông tin về Công ty cổ phần VNG

Được thành lập vào tháng 9 năm 2004, VNG là công ty đi đầu trong lĩnh vực Internet tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, VNG còn là doanh nghiệp sở hữu cổng thông tin giải trí Zing đứng đầu Việt Nam về lượng truy cập.

Bằng những nghiên cứu không mệt mỏi của nhiều đội ngũ nhân sự trẻ, năng động và đầy nhiệt huyết, VNG đang từng bước khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành nội dung số và CNTT tại Việt Nam với định hướng nhất quán “Phát triển Internet để thay đổi cuộc sống người Việt Nam”.
Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn