YouTube ‘sập mạng’ toàn cầu

Kinh tếThứ Tư, 17/10/2018 09:45:00 +07:00

YouTube, trang chia sẻ video lớn nhất thế giới đang bị tê liệt và Google vẫn chưa công bố nguyên nhân.

Trên trang chủ YouTube, sáng nay ngày 17/10, bất ngờ hiển thị lỗi 500 Internal Server Error. Đây là lỗi xuất hiện sau khi server website quá nhiều người truy cập, file.htaccess bị lỗi, hoặc server không thể xác định vấn đề chính xác là gì.

AZ

YouTube đang bị tê liệt không thể truy cập trên phạm vi toàn cầu.  

Trên mọi nền tảng lớn gồm máy tính, di động, người dùng đều không thể truy cập YouTube.

Trên các mạng xã hội, hình ảnh YouTube gặp sự cố được liên tục chia sẻ.

Theo chuyên trang phát hiện sự cố Downdetector, sự cố tê liệt YouTube được ghi nhận trên phạm vi toàn cầu. Trong đó, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là khu vực Đông Bắc Mỹ, Đông Nam Australia. Việt Nam cũng nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng.

Google hiện vẫn chưa công bố nguyên nhân sự cố trên và chưa có báo cáo nào liên quan đến việc người dùng bị mất tài khoản hay bất cứ thiệt hại nào sau thời điểm YouTube tê liệt.

Video: Người đàn ông tự quay clip kêu cứu khi lũ ngập đến cổ ở Ấn Độ

YouTube là website được truy cập nhiều thứ 2 thế giới. Hiện, trang chia sẻ video đang có hơn 1,8 tỷ người dùng hàng tháng.

Đây không phải lần đầu tiên YouTube bị “sập mạng”. Tháng 8/2014, YouTube cũng bị tê liệt trong khoảng hơn hai giờ.

Trước đó, tháng 11/2013, trang chia sẻ video lớn nhất thế giới này cũng mất kết nối trong 30 phút. Tuy nhiên khi đó, chỉ một bộ phận người dùng bị ảnh hưởng, và một số video YouTube nhúng trong các website khác vẫn có thể xem được.

Hoà Bình
Bình luận
vtcnews.vn