YouTube phát video thời gian thực

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 14/03/2012 01:30:00 +07:00

(VTC News) - Tất cả các thành viên của mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube sẽ có cơ hội, chia sẻ những thông tin của mình theo thời gian thực.

(VTC News) - Tất cả các thành viên của mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới Youtube, có cơ hội chia sẻ tất cả những thông tin của mình theo thời gian thực.

Điều đáng chú ý là Youtube gọi đây là dịch vụ phi lợi nhuận và sẽ áp dụng cho tất cả các thành viên của Youtube đã đăng ký, trong thời gian tới.

Đây được đánh giá là một bước nhấn tiếp theo của Youtube, trong quá trình củng cố các tiện ích mà Youtube có thể mang lại cho người sử dụng hoàn toàn không mất một xu phí tổn nào.

Youtube tiếp tục mang lại cho người sử dụng một dịch vụ hoàn toàn mới - Ảnh: Mashable


“Gần đây chúng tôi đã tung ra dịch vụ phát video theo thời gian thực cho một nhóm nhỏ. Nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ tung ra dịch vụ này cho ít nhất 16.000 tổ chức phi lợi nhuận trong chương trình phi lợi nhuận của Youtube”, Ramya Raghavan, giám đốc bộ phận tin thức và chính trị của Youtube cho biết.

Trước đó, YouTube đã từng bỏ đi tính năng RealTime vốn mang lại cho trang chia sẻ video của Google một cách thức chia sẻ thông tin với xã hội kiểu thời gian thực.

YouTube bắt đầu thử nghiệm tính năng Realtime tùy chọn này hồi tháng 4/2009 thông qua một chiến dịch tiếp thị chỉ bằng lời mời sử dụng. Tuy nhiên, tính năng chỉ thông qua lời mời này chưa bao giờ được phổ biến rộng rãi, trong khi một số người dùng phàn nàn rằng nó thực sự không tạo ra bất cứ sự khác biệt nào trong quá trình sử dụng YouTube.

Hiện tại, với dịch vụ cập nhật video theo thời gian thực của Youtube mới chỉ dành cho các tổ chức phi lợi nhuận và mới chỉ hỗ trợ tại Mỹ, Anh, Úc và Canada.

Youtube chưa tiết lộ khi nào sẽ mở cửa dịch vụ này cho các cá nhân bên cạnh các tổ chức đã là thành viên của chương trình phi lợi nhuận cùng Youtube trước đó.

Ngọc Linh

Bình luận
vtcnews.vn