Yonhap: Kim Jong-un có nguy cơ bị ‘hất cẳng’ khỏi Triều Tiên khi ‘vung tay qua trán’

Thế giớiThứ Tư, 24/02/2016 07:42:00 +07:00

Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên đang phải đối mặt với nguy cơ bị “hất cẳng” ra khỏi nước này sau những chi tiêu quân sự quá ta

(VTC News) - Hãng truyền thông Yonhap của Hàn Quốc nhận định nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên đang phải đối mặt với nguy cơ bị “hất cẳng” ra khỏi nước này sau những chi tiêu quân sự quá tay dẫn đến những thất bại về kinh tế của Bình Nhưỡng.

Yonhap ngày hôm qua dẫn báo cáo của Quỹ hợp tác công nghiệp hàn lâm phối hợp với Đại học quốc gia giáo dục Seoul khẳng định, Kim Jong-un đang đứng trước nguy cơ chống đối từ phía quân đội nếu ông tiếp tục chi tiêu quá nhiều cho quân sự và không thể giải quyết được vấn đề kinh tế của Bình Nhưỡng. 
Kim Jong-un bị chỉ trích về những chi tiêu quá tay
Kim Jong-un bị chỉ trích về những chi tiêu quá tay 
Theo đó, quân đội Triều Tiên đang bất mãn với những thất bại về kinh tế của đảng cầm quyền mà hậu quả của những chính sách thất bại này là cuộc sống của người dân Triều Tiên cả chục năm qua vẫn không thay đổi.

Bàn báo cáo chỉ ra rằng sự ổn định chính trị ở Triều Tiên và quan hệ giữa đảng và quân sự là bản lề cho sự phát triển kinh tế và chi tiêu quân sự ở quốc gia này. Một khi kinh tế thất bại, chế độ của ông Kim có khả năng bị lung lay mà quân đội sẽ đóng vai trò then chốt lúc này. 
Kim Jong-un trước nguy cơ chống đối từ quân đội
Kim Jong-un đứng trước nguy cơ chống đối từ quân đội 
Thông qua bản báo cáo, Yonhap cũng đánh giá sức mạnh quân đội của quân đội Triều Tiên áp đảo như thế nào so với đảng cầm quyền dưới chế độ Kim Jong-un. Và có thể nhận thấy rõ ràng nhất điều đó sau việc Triều Tiên phóng cái mà họ gọi là vệ tinh quan sát Trái đất bất chấp sự phản đối của các nước phương  Tây. 

Trong một diễn biến khác, hãng tin Yonhap dẫn tin Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 23/2 cho biết, nhà lãnh đạo Kim jong-un đã đe dọa sẽ tiến hành “đánh đòn phủ đầu” để chống lại bất kỳ nỗ lực nào nhằm lật đổ chế độ Triều Tiên.

Song Hy
(theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn