YIDA nộp phạt nhưng vẫn sử dụng công trình chưa nghiệm thu

Kinh tếThứ Tư, 17/04/2019 06:48:00 +07:00

Ngoài nộp phạt 115 triệu đồng, YIDA phải tạm dừng khai thác, sử dụng các hạng mục công trình chưa được nghiệm thu, tuy nhiên, đơn vị này vẫn chưa thực hiện.

Chiều 16/4, đại diện Thanh tra Sở Xây dựng Phú Thọ cho biết, Công ty TNHH YIDA Việt Nam (YIDA) đã nộp số tiền phạt 115 triệu đồng do xây dựng không phép và đưa công trình vào khai thác, sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận nghiệm thu, vào Kho bạc nhà nước tỉnh Phú Thọ.

YIDA1

 Nhà xưởng chưa nghiệm thu nhưng YIDA đã đưa gần 2000 công nhân vào làm việc. 

YIDA cũng đã gửi hồ sơ quản lý chất lượng công trình và có văn bản đề nghị cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu.

Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa thực hiện yêu cầu tạm dừng việc khai thác, sử dụng các hạng mục công trình chưa nghiệm thu theo yêu cầu của Thanh tra Sở Xây dựng Phú Thọ.

Về việc này, trả lời VTC News, ông Khuất Đăng Khoa - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Thọ sẽ tiếp tục có văn bản nhắc nhở, yêu cầu YIDA nghiêm túc thực hiện các quy định pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng.

Trước đó, Thanh tra Sở Xây dựng Phú Thọ đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 75 triệu đồng với Công ty TNHH YIDA Việt Nam do đưa công trình vào khai thác sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Đồng thời, quyết định phạt 40 triệu đồng với YIDA vì thi công công trình không có giấy phép xây dựng theo quy định tại Nghị định 139/2017/NĐ-CP.

Được biết, thời điểm kiểm tra, YIDA đã thi công xong nhiều hạng mục công trình trên khu vực rộng gần 20.000m2 mà không có giấy phép xây dựng.

Doanh nghiệp cũng đưa gần 2.000 công nhân vào làm việc tại khu vực nhà xưởng rộng hàng ngàn m2 nhưng chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền kiểm tra và chấp thuận kết quả nghiệm thu theo quy định.

Hoàng Hưng
Bình luận