'Yếu thể chất, cầu thủ Việt Nam phải biết chơi bóng thông minh'

Thể thaoThứ Bảy, 16/12/2017 15:50:00 +07:00

Tân HLV trưởng Marian Mihail khẳng định sẽ nâng tầm các cầu thủ FLC Thanh Hóa về mặt tư duy chiến thuật.

HLV Marian Mihail chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng FLC Thanh Hóa vào chiều 15/12. Ông là cựu tuyển thủ quốc gia Romania và từng làm Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ nước này. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt nhiều CLB ở Romania và Trung Đông.

HLV Mihail chưa tìm hiểu nhiều về bóng đá Việt Nam và cũng chỉ mới đặt chân tới Việt Nam cách đây ít ngày. Tuy nhiên ông tự tin vào khả năng thích nghi với môi trường mới và cũng sớm nghĩ tới phương hướng xây dựng đội bóng.

"Tôi đã làm việc một thời gian dài ở châu Á và nhận ra những điểm chung về sự chăm chỉ, tính kỷ luật của người châu Á. Tôi tin là mình có thể hiểu được tư duy của các cầu thủ ở Việt Nam", HLV Mihail chia sẻ trong lễ ra mắt.

PVT_7890

 HLV Mihail (bên phải) trở thành HLV trưởng FLC Thanh Hóa.

Nhà cầm quân người Romania cho biết ông sẽ không tạo ra nhiều thay đổi lớn từ những gì người tiền nhiệm Ljupko Petrovic đã làm khi giúp FLC Thanh Hóa giành ngôi á quân V-League 2017. 

"HLV Petrovic đã xây dựng được một đội bóng rất tốt. Tôi không cần phải tạo ra sự lột xác nào cả. Tôi chỉ cần điều chỉnh một vài điểm về chiến thuật để giúp đội bóng đạt được mục tiêu", HLV Mihail phát biểu. "Tôi tự tin có thể tạo ra cho đội bóng lối chơi hiệu quả, nhuần nhuyễn và đáp ứng tât cả những kỳ vọng của người hâm mộ".

HLV Mihail nhấn mạnh rằng ông đòi hỏi rất nhiều về tư duy chiến thuật của các cầu thủ. Ông cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần vận dụng chiến thuật tốt để bù đắp lại điểm yếu về thể hình, thể lực.

"Tôi vừa huấn luyện, vừa dạy bóng đá cho các cầu thủ. Bóng đá đã tiến hóa rất nhiều trong khoảng 5-10 năm gần đây. Cứ 2, 3 hoặc 4 năm là lại có một xu hướng phát triển mới", ông Mihail nói.

"Bạn biết đấy, cầu thủ Việt Nam có thể có kỹ thuật và tư duy tốt nhưng thể chất lại là yếu tố rất khó thay đổi. Cầu thủ Việt Nam kém về sức mạnh, đó là lý do họ phải thi đấu thật thông minh".

PVT_7853

 HLV Mihail từng làm GĐKT của LĐBĐ Romania.

Tân HLV trưởng của FLC Thanh Hóa cũng đánh giá cao một số cầu thủ của CLB sau khi theo dõi băng ghi hình. Ông nhắc đến Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Thắng và đánh giá đây là những cầu thủ quan trọng của đội bóng xứ Thanh. 

HLV Mihail sẽ có hơn 1 tháng làm quen với đội bóng mới trước khi có trận đấu ra mắt vào ngày 23/1/2018. FLC Thanh Hóa thi đấu trận chính thức đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV người Romania ở vòng sơ loại thứ hai AFC Champions League, gặp Eastern (Hong Kong) trên sân khách. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn