'Yêu râu xanh' hại đời thiếu nữ rồi ngủ lại hiện trường

Pháp luậtThứ Bảy, 18/07/2015 05:18:00 +07:00

Khoảng 2h ngày 1/7, lợi dụng đêm khuya, Giáp Văn Khiêm (20 tuổi, ngụ Bắc Giang) đột nhập vào nhà em Dương Thị Ly (16 tuổi, ngụ huyện Phú Bình, Thái Nguyên) để g

Bố mẹ làm ăn xa, Ly ở nhà với anh họ, người anh tin tưởng đưa bạn về ở cùng, để rồi chính kẻ ấy đã làm hại đời thiếu nữ trong đêm chỉ có mình em ở nhà.

Đột nhập giở trò đồi bại

Khoảng 2h ngày 1/7, lợi dụng đêm khuya, Giáp Văn Khiêm (20 tuổi, ngụ Bắc Giang) đột nhập vào nhà em Dương Thị Ly (16 tuổi, ngụ huyện Phú Bình, Thái Nguyên) để giở trò đồi bại. Lúc này, Ly đang ngủ chợt tỉnh giấc vì thấy ai đó chạm vào người. 

Tỉnh dậy phát hiện Khiêm, nạn nhân đuổi ra ngoài rồi khóa cửa lại ngủ tiếp. Không thực hiện được ý đồ đen tối, Khiêm đi lang thang một lúc rồi quay lại tiếp tục tìm cách lẻn vào phòng Ly.

Vào được phòng lần 2, anh ta lấy chăn bịt mặt nạn nhân. Lúc này, Ly kêu cứu thì bị Khiêm dọa giết. Do ở nhà một mình, cộng với sự hung hãn của "yêu râu xanh" nên thiếu nữ đành cắn răng để cho Khiêm thực hiện hành vi đồi bại. 

Hành sự xong, thanh niên này nằm ngủ ngay tại giường nạn nhân. Lợi dụng lúc này, Ly chạy ra ngoài và kể lại sự việc cho người thân. Người nhà nạn nhân đã trình báo lên công an địa phương, Khiêm bị bắt giữ khi đang ngủ ngon lành.

Được biết, gia đình Ly có 2 chị em, chị của Ly đã lấy chồng ở xã bên. Khoảng thời gian này, bố mẹ đi làm ăn bên Trung Quốc nên một mình thiếu nữ ở nhà. Ly đang nghỉ hè, thời gian đi học nữ sinh ở nhờ nhà bác ruột. 

Từ hôm về nhà, buổi tối có người anh họ lên ngủ trông nhà cùng Ly. Sau khi xin làm ở xưởng mộc gần nhà nạn nhân, Khiêm nhờ anh họ Ly tìm hộ chỗ ở. Muốn giúp bạn nên người anh đã đưa Khiêm về nhà Ly ngủ cùng. 

Tuy nhiên, người anh đưa ra điều kiện Khiêm chỉ được ngủ lại khi có mặt anh ở đấy. Những ngày tá túc ở nhà nạn nhân, ban ngày Khiêm đi làm, tối về cũng ít đi chơi. Mỗi lần gặp Ly, thanh niên này tỏ ra vui vẻ và không hề trêu ghẹo gì. 

Nhưng lòng người khó đoán, đêm 30/6, Khiêm nói với anh họ Ly về quê ăn cỗ. Tin lời, anh này về nhà đi chơi với bạn. Đến đêm, Khiêm chạy xe máy một mình lên nhà Ly rồi đột nhập giở trò đồi bại.
Khiêm tại cơ quan công an

Bài học phía sau phút giây lầm lỗi

Ở độ tuổi 16, Ly còn quá trẻ nhưng đã phải chịu cú sốc quá lớn về mặt tinh thần. Thế nhưng, bên cạnh Ly vẫn còn đó những lời động viên, chia sẻ của những người thân, bạn bè. 

Ngồi bần thần giữa phòng khách, bà Dương Thị Thoa (41 tuổi, mẹ Ly) uất ức kể lại: "Vợ chồng tôi thường xuyên đi làm ăn xa nhà, mới sang Trung Quốc được 1 tuần thì nhận được điện thoại ở nhà báo tin Ly xảy ra chuyện nên vội bắt xe về. Ly nó hiền lành, ngoan ngoãn và chịu khó học hành, vợ chồng tôi cũng không ngờ sự việc lại xảy ra như thế".

Việc Khiêm hành vi đồi bại với Ly khiến người dân ai cũng bức xúc, phẫn nộ. Theo tìm hiểu, Khiêm vốn học hành không đến nơi đến chốn, bố mẹ cậu ta ly thân khoảng 5 năm nay. Bố Khiêm đến Hà Nội lao động tự do còn mẹ vào TP HCM làm thuê. Khiêm có một em trai, thiếu thốn tình cảm của cha mẹ, anh em này phải nhờ sự chăm sóc của bà ngoại. 

Ở địa phương, Khiêm được biết đến là một thanh niên khá "bướng" và đã có lần tham gia ẩu đả. Thiếu sự quan tâm, dạy bảo của cha mẹ, Khiêm hay chơi với những thanh niên xấu trong làng. Do muốn kiếm tiền để chi tiêu cá nhân, một phần phụ giúp bà trông em nên Khiêm xin đi làm ở xưởng mộc trên địa bàn xã Dương Thành từ đầu tháng 6 rồi gây ra chuyện. 

Trao đổi về vụ việc, ông Nguyễn Văn Chinh (Trưởng công an xã Liên Chung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, nơi Khiêm sinh sống) cho biết: "Chúng tôi đã nắm bắt được việc Khiêm có liên quan đến một vụ hiếp dâm ở trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Mấy ngày trước, công an bên đó đến xác minh lý lịch, nhân thân của cậu ta. Thanh niên này đi làm tự lo, ít khi về nhà, nằm trong diện quản lý của công an xã do trước đây có liên quan đến một vụ gây rối trật tự trên địa bàn".

Giờ đây Khiêm không thể trách được ai mà phải tự trách bản thân. Chỉ vì dục vọng, không kiềm chế bản thân cộng với sự thiếu hiểu biết pháp luật mà Khiêm đã tự tay đóng sập cánh cửa tương lai của mình. 

Chắc chắn rằng hành vi của Khiêm sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật, nhưng đằng sau đó là những bài học cho các phụ huynh và những thanh niên có lối sống lệch lạc như anh ta.

* Tên một số nhân vật đã thay đổi.

Video: Thanh niên giở trò đồi bại với người yêu của bạn 



Nguồn: Châu Long - Ngọc Khánh (Pháp luật Việt Nam)
Bình luận
vtcnews.vn