Yêu dại khờ, cô gái bị đánh ghen tàn độc

Pháp luậtThứ Hai, 14/07/2014 12:05:00 +07:00

Khi Dương đến với Linh, thời điểm ấy cô vẫn còn là nữ sinh đang ngồi trên ghế trường, còn Dương là một thanh niên trưởng thành, hơn cô 6 tuổi.

Khi Dương đến với Linh, thời điểm ấy cô vẫn còn là nữ sinh đang ngồi trên ghế trường THPT, còn Dương là một thanh niên trưởng thành, hơn cô 6 tuổi.

Hai người bén duyên nhau một cách khá tình cờ trong một lần Dương đến nhà bạn học cũ chơi. Tuy khác khu dân cư nhưng Dương và Linh đều ở cùng phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Sau khi “chấm” được “mục tiêu”, có lợi thế về “cự ly”, Dương liên tục “tấn công” và rồi Linh nhận lời yêu anh ta…

 Đối tượng Dương tại CQ điều tra - Ảnh ANHP
Đối tượng Dương tại CQ điều tra - Ảnh ANHP 

Yêu dại khờ


Khi hay tin Linh yêu Dương, gia đình cô kịch liệt phản đối. Không chỉ Linh mới 17, 18 tuổi, còn trẻ người non dạ mà còn bởi người yêu của cô tuy còn trẻ nhưng đã là kẻ có tiền án. Vào năm 2005, khi đó Dương mới 18 tuổi, còn đang học lớp 11, anh ta tham gia vào một vụ cướp tài sản và bị TAND Hải Dương tuyên phạt 8 năm tù giam. Chỉ phải ngồi tù có 4 năm, đến năm 2009, Dương được ra tù trước thời hạn. Khi Dương đến với Linh, anh ta cũng chẳng có nghề nghiệp gì ổn định.

Thấy trước những khó khăn, phức tạp của cuộc sống gia đình sau này nên mẹ Linh cùng mọi người trong nhà ra sức ngăn cản. Tuy nhiên, cô thiếu nữ mới lớn, bồng bột ấy vẫn nhất định đòi lấy Dương làm chồng bằng được. Sau khi học xong bậc THPT, Linh xin vào làm thợ may cho một doanh nghiệp gần nhà. Có việc làm, cuối năm 2012, Linh bước lên xe hoa về nhà chồng khi cô vừa 19 tuổi.

Thời gian đầu, cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ tuy có thiếu thốn nhưng diễn ra khá hạnh phúc. Thu nhập của một cô thợ may tuy không cao nhưng hai vợ chồng cũng khéo léo thu xếp nên chưa xảy ra va chạm. Thế nhưng từ khi vợ chồng Dương - Linh có cô con gái nhỏ thì trong cuộc sống gia đình bắt đầu phát sinh mâu thuẫn. Có thêm đứa con, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình tăng thêm, trong khi đó, Dương lại không có công ăn, việc làm ổn định.

Không chỉ thế, Dương còn dính vào lêu lổng, chơi bời cờ bạc…, ít dành thời gian cùng vợ chăm sóc con cái. Con còn nhỏ, quấy khóc, nhiều đêm phải thức trắng trông con, trong khi đó chồng bỏ đi thâu đêm khiến cô vợ trẻ bực bội, khó chịu. Lúc đầu, Linh lựa lời khuyên bảo chồng, Dương cũng hiểu ra vấn đề nhưng chỉ được ít ngày, anh ta vẫn “chứng nào, tật nấy”, bạn gọi là chuồn ngay khỏi nhà. Vậy là những trận cãi vã giữa hai vợ chồng liên tục xảy ra.

Từ những trận cãi vã khiến cho mâu thuẫn giữa hai người ngày càng trầm trọng, kéo cả hai gia đình vào cuộc. Cùng với những trận cãi vã, có bữa Dương còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ, có đêm cô phải điện gọi để mẹ đẻ đến đón về nhà. Mâu thuẫn không thể giải quyết được, sau một thời gian sống ly thân, cuối cùng cặp vợ chồng trẻ này đã đưa nhau ra tòa. Cuối năm 2013, họ được TAND thành phố Hải Dương xử cho ly hôn, kết thúc hơn một năm chung sống.

Cơn cuồng ghen của kẻ vũ phu

Chia tay cuộc hôn nhân không mấy tốt đẹp, đầu năm 2014, Linh được gia đình động viên, thu xếp cho lên Hà Nội theo học tiếng Nhật, chuẩn bị mọi thủ tục để đi xuất khẩu lao động. Sau ly hôn, ai đi đường nấy, Linh nghĩ rằng, thế là cô thoát được cuộc hôn nhân do sai lầm của tuổi trẻ bồng bột, mù quáng. Thế nhưng những ngày sau đó, Linh liên tục nhận được hàng trăm tin nhắn từ người chồng cũ chửi bới, đe dọa, khiến cô hoang mang, lo sợ.

Không chỉ thế, Dương còn 2 lần mò đến Khu đô thị mới Đại Kim, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội, nơi Linh đang theo học tiếng Nhật để “thăm” cô. Gần một tháng trước khi Dương gây án, hôm ấy, Linh từ  Hải Dương đi xe khách lên Hà Nội đến bến xe Giáp Bát, không ngờ bị gã chồng cũ đón đường, chặn đánh… Không ít lần, Linh và các bạn còn nhìn thấy Dương lảng vảng gần công ty. Lo sợ, Linh không dám ra ngoài, suốt ngày, cô giam mình trong trung tâm ngoại ngữ, có hôm còn ăn mỳ tôm trừ bữa, chỉ lo ra ngoài Dương rình rập làm hại.

Sau ly hôn, tòa xử cho Dương được nuôi cháu bé. Phải chia tay với đứa con mà mình dứt ruột đẻ ra, Linh cũng như bao phụ nữ khác, cô đau đớn, nhớ thương con lắm chứ. Thế nhưng, nhiều lần Linh muốn về thăm con thì đều bị Dương cấm đoán.

Có lần quá nhớ con, Linh phải nhờ đến mẹ đèo xe máy tới nhà Dương thăm con. Đấy là lần duy nhất mẹ con Linh gặp nhau trọn vẹn, bởi may mắn, lần ấy Dương vắng nhà. Lo sợ Dương làm hại nên Linh không dám đi thăm con. Khoảng 4 tháng trước đây, bất ngờ Dương nhắn tin, đồng ý cho Linh về thăm con. Vốn biết tính tình chàng rể nên lần này mẹ Linh cũng phải trực tiếp đưa cô đi thăm con. Có mẹ vợ đi theo nhưng khi giáp mặt Linh, Dương gây sự rồi giữa hai bên xảy ra cãi vã, xô xát.

Không nể nang gì, Dương còn  chửi bới cả mẹ vợ một cách thậm tệ. Thực ra, Dương muốn sử dụng đứa con như một “chiêu bài” để hành hạ vợ, bởi anh ta biết, người mẹ nào mà chẳng thương nhớ con. Cay cú với người từng chung sống, trong Dương đầy những hận thù, anh ta không chừa một thủ đoạn nào để trả thù Linh.

Đến đầu tháng 5/2014, trong khi lên Hà Nội theo dõi, rình rập vợ cũ, không chỉ hay tin Linh chuẩn bị tháng sau được sang Nhật lao động mà Dương nghi ngờ cô có mối quan hệ với một người đàn ông khác. Thế nhưng khi Dương hỏi thì Linh đều nói dối, chối là “chưa có gì”.

Trước khả năng Linh tuột khỏi tầm tay, vậy là cơn cuồng ghen trong lòng gã đàn ông ích kỷ này nổi lên. Anh ta tìm mua axit cho vào một chiếc chai nhựa, nhét vào ba lô mang trên vai. Khoảng 6h30 sáng 9-5, lợi dụng lúc Trung tâm dạy tiếng nước ngoài thuộc Công ty cổ phần dịch vụ nhân lực Toàn cầu vừa mở cửa, Dương đổ số axit từ chai nhựa vào một chiếc ca rồi tìm lên tầng 3 lô A7, C8, Khu đô thị Đại Kim, nơi Linh đang ở trọ.


Lúc này, Linh cùng một vài người bạn cùng học đang đứng cạnh cửa sổ, chợt nghe tiếng gọi tên mình, cô quay lại. Quay nhìn ra, Linh sững sờ khi thấy Dương đứng trước cửa phòng, mặt bịt khẩu trang, khoác áo sơ mi, tay cầm chiếc ca nhựa. Nhìn thấy gã chồng cũ, tay cầm chiếc ca, Linh linh cảm ngay có sự chẳng lành nên cô ôm mặt quay lại, xoay lưng về phía Dương.

Đúng lúc ấy, gã chồng cũ bất nhân cầm ca axít hắt thẳng vào người cô. Tự nhiên thấy bỏng rát phía sau lưng, Linh hoảng hốt hét lên. Mọi người vội xô đến đưa cô đến Viện bỏng quốc gia cấp cứu. Rất may, do phản ứng kịp thời nên Linh chỉ bị bỏng ở phần lưng và gáy. Sau khi gây án, Dương nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Mặc dù Dương sử dụng khẩu trang che kín mặt nhưng qua lời khai của bị hại và nhân chứng, cơ quan điều tra CAQ Hoàng Mai nhanh chóng xác định, Lê Văn Dương, sinh 1987, ở khu Độc Lập, phường Ái Quốc, TP Hải Dương, chồng cũ của Linh chính là thủ phạm vụ án.

Điều đáng chú ý, trong khi Linh được đưa đi cấp cứu thì điện thoại của cô tiếp tục nhận được tin nhắn của Dương đe dọa sẽ tìm cậu em trai cô, hiện đang là sinh viên Trường cao đẳng Điện lực Hà Nội để trả thù. Nhận định, gã chồng cũ của cô Linh có hành vi manh động, trả thù hết sức hèn hạ nên CAQ Hoàng Mai tung các trinh sát đi các hướng khẩn trương truy tìm, quyết bắt bằng được Dương trong thời gian sớm nhất, kịp thời ngăn chặn hành vi nguy hiểm mà đối tượng có thể gây ra cho người thân trong gia đình bị hại.

Lần theo hướng chạy trốn của đối tượng, đến 12 giờ cùng ngày, các trinh sát phát hiện, bắt giữ Lê Văn Dương khi anh ta đang lang thang ở khu vực vườn hoa Lý Tự Trọng thuộc địa bàn phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Trong chiếc ba lô mà Dương mang theo người, khi mở ra, bên trong có 1 thanh đao, một số bức ảnh chụp vợ chồng Dương và Linh thuở còn mặn nồng và ảnh của cô con gái nhỏ.

Vụ án khép lại. Rồi Dương sẽ phải chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Chưa đầy 30 tuổi, anh ta sẽ phải nhận bản án thứ hai. Điều đau xót, axit khiến cho Linh từ một cô gái trẻ, xinh đẹp, tương lai hứa hẹn trở thành người tàn tật. Mới ngoài 20 tuổi, chỉ vì sai lầm trong tình duyên, cô đã phải trả giá.

» Xông vào phòng trọ chém lìa tay tình địch
» Đánh ghen kinh hoàng: Lột quần áo, bôi ớt 'chỗ kín'
» Lột quần áo, cắt tóc, chà ớt cay đánh ghen trong nhà văn hóa xã

Theo Báo Gia đình VN

Bình luận
vtcnews.vn