Yêu cầu thẩm định truyện Thạch Sanh 'cởi truồng'

Giáo dụcThứ Bảy, 21/03/2015 01:21:00 +07:00

Cục Xuất bản, in và phát hành đã gửi công văn cho NXB Kim Đồng yêu cầu thẩm định lại nội dung cuốn sách Truyện cổ tích VN,

Ngày 20/3, Cục Xuất bản, in và phát hành đã gửi công văn cho NXB Kim Đồng yêu cầu thẩm định lại nội dung cuốn sách Truyện cổ tích VN, đề xuất phương án xử lý đối với cuốn sách và có văn bản báo cáo trước ngày 2/4.

Ảnh tư liệu.

Nhiều bạn đọc phản ảnh trên thị trường đang có bán cuốn sách Truyện cổ tích VN do NXB Kim Ðồng xuất bản tháng 10/2014, trong đó có truyện cổ tích Thạch Sanh viết:

“Thạch Sanh con ơi! Mẹ phải chết đây con ạ! Con sống được là nhờ xóm nhờ làng, vậy khi con khôn lớn, con phải hết lòng vì làng vì xóm - Nói rồi bà cởi chiếc quần độc nhất của mình trao cho con: Con cũng đã lớn rồi đấy, cởi truồng mãi thế người ta cười cho, hãy giữ lấy cái quần này của mẹ mà mặc. Rồi bà tắt thở. Thạch Sanh không nỡ để mẹ chết trần, nên chỉ xẻ một mảnh ống quần để làm cái khố, còn mặc vào cho mẹ rồi nhờ xóm làng chôn cất tử tế”.

Ở một đoạn khác, khi miêu tả Thạch Sanh giết chằn tinh, có câu: “Thạch Sanh giơ búa nhè giữa đầu chằn bổ xuống thật mạnh, nó bị vỡ đầu, óc phọt ra chết tươi”. 


Theo V.V.Tuấn(Tuổi trẻ)
Bình luận