Bộ GTVT yêu cầu tạm dừng thí điểm xe buýt 2 tầng ở 7 tỉnh thành

Thời sựThứ Sáu, 21/07/2017 21:07:00 +07:00

Bộ GTVT vừa yêu cầu 7 tỉnh thành tạm dừng triển khai việc thí điểm xe buýt 2 tầng, chờ phê duyệt của Thủ tướng.

         Video: Trải nghiệm xe buýt 2 tầng trên phố Hà Nội

         

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu 7 tỉnh thành Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang tạm dừng việc thí điểm xe buýt 2 tầng, chờ phê duyệt của Thủ tướng. 

Trước đó, 7 tỉnh thành này đã được Thủ tướng đồng ý nguyên tắc việc thí điểm triển khai dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc vào tháng 12/2016. Thời gian thí điểm này được thực hiện trong 5 năm.

0433_img_6944-18-0914204

Xe buýt 2 tầng lăn bánh trên phố Hà Nội. (Ảnh: Tùng Lâm) 

Trên cơ sở này, Bộ GTVT đã có văn bản gửi các Bộ và địa phương liên quan cùng Công ty liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân cùng phối hợp hướng dẫn, chỉ đạo triển khai.

Đến đầu tháng 6/2017, Bộ GTVT đã nhận được ý kiến góp ý của Bộ Công an; Bộ Tài chính; bộ Văn hóa, thể thao và du lịch; các địa phương: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TPHCM. Đến đầu tháng 7/2017, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng.

Trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT của 7 tỉnh, thành phố thuộc diện được thí điểm buýt 2 tầng báo cáo UBND tỉnh/thành về việc tạm thời chưa triển khai cho đến khi Bộ ban hành các quyết định liên quan.

Bộ GTVT cho biết, khi nhận được ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ này sẽ ban hành các quyết định để làm cơ sở triển khai dự án.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn