Yêu cầu khẩn trương trục vớt các tàu hàng bị chìm ở biển Quy Nhơn

Thời sựThứ Sáu, 10/11/2017 16:20:00 +07:00

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn khẩn trương lên phương án trục vớt 4 tàu bị chìm trong cơn bão số 12, chậm nhất là vào ngày 12/11.

Liên quan đến vụ chìm tàu lịch sử ở biển Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định cho biết, trong 8 tàu hàng bị chìm trong cơn bão số 12 đã tìm được 82 nạn nhân, trong đó 71 người còn sống và 11 người đã tử vong (có 9 nạn nhân đã xác định danh tính-PV) và 2 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. 

Theo lãnh đạo tỉnh Bình Định, tàu hàng An Phú 168 bị chìm đã được cơ quan chức năng bơm nước ra để tàu nổi lên mặt nước và vận hành đến vị trí an toàn.

Các tàu bị chìm có chứa 211.600 lít dầu DO và 8.000 lít dầu FO. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang theo dõi, giám sát chặt chẽ việc triển khai các biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố tràn dầu trong quá trình trục vớt.

23469289_476182949445784_340428503_o 3

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn chuẩn bị trục vớt xác tàu hàng chìm trên biển Quy Nhơn.

Cùng ngày, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến - Phó chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết, UBND tỉnh Bình Định vừa ra văn bản yêu cầu Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn lên phương án trục vớt 4 tàu bị chìm và có nguy cơ tràn dầu. Thời gian trình phương án trục vớt chậm nhất đến 12/11.

"Hiện, vẫn còn 2 thi thể thuyền viên vẫn chưa được tìm thấy. Lực lượng đặc công, hải quân, thợ lặn của người nhà thuê đến đã cùng thị sát phối hợp để tìm kiếm nhưng thời tiết xấu gây bất lợi cho việc tìm thi thể các nạn nhân còn lại.

Đồng thời, chúng tôi cũng đang lên phương án trục vớt các tàu bị chìm để xem nạn nhân có bị mắc kẹt trên tàu hay không", Thiếu tướng Tiến nói.

Liên quan đến vụ tai nạn hàng hải trên, ông Hồ Quốc Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng đã phê bình lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn.

Theo đó, ông Dũng yêu cầu đơn vị này nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc không kịp thời báo cáo số lượng tàu thuyền bị trôi, đắm tại khu vực Cảng biển Quy Nhơn để có biện pháp ứng cứu kịp.

8 tàu hàng trên vì không vào được cảng để tránh bão nên phải đậu tại phao số 0 khiến tàu bị chìm, trách nhiệm của Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn phải báo cáo cụ thể nguyên nhân để UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Video: Bão số 12 nhấn chìm tàu ở biển Quy Nhơn

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn