Yêu cầu an ninh đánh hành khách ngất xỉu, lãnh đạo United Airlines vẫn tuyên dương nhân viên

(VTC News) - Lùm xùm liên quan tới United Airlines vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi email tuyên dương "hành động trên cả mong đợi" của CEO hãng hàng không này gửi nhân viên sau vụ việc bị phát tán.

Tối 9/4, mạng xã hội "dậy sóng" sau khi đoạn video ghi lại cảnh tượng hành khách châu Á 69 tuổi bị các nhân viên an ninh của hãng United Airlines lôi xềnh xệch khỏi máy bay được lan truyền.

Theo thông tin đăng tải trên trang Facebook của hành khách Audra Bridges, United Airlines chọn ngẫu nhiên một số người xuống máy bay để nhường chỗ cho phi hành đoàn dự bị.

Bà Bridges cho biết, ban đầu đại diện của hãng đã đề nghị trả 800 USD cho 3 hành khách đồng ý nhường ghế. Có 2 người đồng ý trong khi một hành khách xưng là bác sĩ không chấp thuận vì có hẹn với bệnh nhân ở Louisville. Hành khách này là người đàn ông xuất hiện trong đoạn video nói trên. 

Video: United Airlines yêu cầu an ninh sân bay đánh hành khách đến ngất xỉu

Sau khi đoạn video được đăng tải, United Airlines lập tức hứng "bão" chỉ trích từ phía dư luận và phải lên tiếng xin lỗi ngay sau đó. 

"Đây là vụ việc đáng buồn đối với tất cả thành viên của United Airlines. Tôi xin lỗi vì phải sắp xếp lại chuyến bay cho những hành khách này", Oscar Munoz, CEO của United Airlines viết trên trang Twitter chính thức của hãng bay này.

Tuy nhiên, trong email mới nhất gửi tới các nhân viên của mình, vị CEO này lại lên tiếng bảo vệ hành động của các nhân viên an ninh, nói rằng họ hoàn thành công việc "hơn cả mong đợi", đồng thời khẳng định vị khách bị lôi xuống máy bay "hung hăng và thích gây rối".

Yeu cau an ninh danh hanh khach ngat xiu, lanh dao United Airlines van tuyen duong nhan vien hinh anh 1

 Oscar Munoz, CEO của hãng hàng không United Airlines.

Munoz nói, mặc dù ông tức giận khi được nghe thông tin về vụ việc nhưng các nhân viên của ông chỉ đơn giản làm theo quy định. 

"Các nhân viên của chúng tôi không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc gọi cho các nhân viên an ninh hàng không của Chicago phối hợp đưa vị khách này rời máy bay. Nhưng ông ta vẫn nhiều lần từ chối", ông này nói thêm. 

Trước những lời lẽ bênh vực nhân viên của mình, vị CEO đang khiến dư luận "dậy sóng" khi cho rằng ông này chỉ đang tìm cách bào chữa cho lỗi lầm của nhân viên thay vì gửi lời xin lỗi tới người trong cuộc.

"Trong bất cứ công ty lớn nào, nhân viên đôi khi sẽ làm những điều ngu ngốc. Ở United, vị giám đốc điều hành lại còn ủng hộ những hành động ngu xuẩn đó và tuyên bố đó là chính sách của công ty. Thật nực cười", một người dùng mạng bình luận.

>>> Đọc thêm: Yêu cầu an ninh đánh hành khách đến ngất xỉu, United Airlines bị lên án trên toàn cầu

Song Hy (Nguồn: Business Insider)
Bình luận