Mưa lũ cuốn trôi nhiều người, khắp nơi ở Yên Bái ngập lụt

Thời sựThứ Tư, 11/10/2017 11:48:00 +07:00

Nước lũ trên các sông suối ở Yên Bái đang dâng cao, chảy xiết khiến một số người bị mất tích, nhiều nhà cửa, trâu bò và hoa màu của người dân bị cuốn trôi.

Video: Lũ lụt càn quét Nghĩa Lộ, Văn Chấn, Yên Bái

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ 10/10 đến sáng 11/10, trên địa bàn tỉnh Yên Bái xuất hiện mưa to kéo dài. Những cơn mưa lớn khiến mực nước từ các con suối dâng lên rất nhanh, chảy xiết dữ dội, gây thiệt hại nặng về người và tài sản.

Sáng 11/10, trả lời PV VTC News, Bí thư tỉnh Yên Bái Phạm Thị Thanh Trà cho biết: “Tôi đang chỉ đạo anh em làm công tác cứu hộ và chống lũ. Nước vẫn dâng lên cao, tôi sẽ thông tin chi tiết sau”

Còn Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu - Giám đốc CA tỉnh Yên Bái thông tin: “Hiện tại, nước vẫn dâng lên cao. Có 3 điểm nguy hiểm là Văn Trấn, Trấn Yên và Nghĩa Lộ. Hiện tôi đang chỉ đạo anh em dàn lực lượng vào 3 điểm này. Thiệt hại ước tính ban đầu báo về là mất nhiều tài sản, chủ yếu là nhà cửa, vật nuôi, cây trồng.

Riêng ở Văn Trấn và Trấn Yên có thiệt hại về người là chắc chắn rồi. Vì anh em báo về đang có mấy trường hợp mất tích vẫn chưa tìm thấy. Đầu giờ chiều chúng tôi sẽ có báo cáo cụ thể”.

yenbai3 4

Nước lũ ùn ùn đổ về Nghĩa Lộ, Yên Bái. (Ảnh cắt từ clip)

Một người dân địa phương cho biết, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, từ chiều tối và đêm qua (10/10), nước từ các suối thượng nguồn đổ về lưu lượng lớn, gây lũ lớn trên suối Thia. Nước suối dâng cao đã làm ngập nhà dân tại phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ. Sáng 11/10, nước đã bắt đầu rút, bà con nhân dân đang khẩn trương khắc phục hậu quả.

Tại khu vực suối Nung, nước lũ dâng cao làm ảnh hưởng đến hơn 60 hộ dân sinh sống dọc 2 bên suối thuộc địa phận các tổ 1, 2, 3, 15, 16, bản Ngoa, bản Noong, bản Nọong thuộc phường Pú Trạng.

yenbai1 5

 Nước lũ khiến nhiều ngôi nhà ở Yên Bái bị ngập. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Nước lũ đã làm 2 nhà tạm của người dân bị cuốn trôi hoàn toàn, 1 người bị lũ cuốn trôi đã được vớt và cứu sống, 1 người bị điện giật đang được điều trị, nhiều tài sản và hoa màu của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đặc biệt, địa phận xung quanh cầu Nung như Trung tâm y tế thị xã và nhiều hộ dân ở đây bị ngập sâu. Các tuyến đường trong thị xã Nghĩa Lộ ngập sâu trong bùn và nước lũ.

yenbai 6

 Những con đường ở thị xã Nghĩa Lộ ngập trong bùn đất sau mưa lũ. (Ảnh: Báo Yên Bái)

Tại khu vực suối Thia, mực nước cũng đang dâng cao, chảy siết cuốn trôi nhiều nhà cửa, tài sản, trâu bò. Nước lũ trên suối Thia cũng đã gây ngập úng nhiều nhà dân ở thôn Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi. Nhiều diện tích hoa màu, ngô vụ đông bị ngập, nhiều ao cá bị lũ cuốn trôi.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn