Yamaha ra mắt xe ga cho giới trẻ VN giá từ 26,4 triệu

XeThứ Hai, 02/08/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Luvias và CUXI là hai luồng gió mới mà Yamaha mang đến cho thị trường xe tay ga tầm trung tại Việt Nam vào cuối mùa hè năm 2010.

(VTC News) – Luvias và CUXI là hai luồng gió mới mà Yamaha mang đến cho thị trường xe tay ga tầm trung tại Việt Nam vào cuối mùa hè năm 2010.

Yamaha Motor Việt Nam vừa công bố hai mẫu xe tay ga mới nhất của mình tại thị trường Việt Nam vào ngày 02/08/2010, với đối tượng khách hàng hướng đến là nam giới trẻ tuổi và nữ giới hiện đại.

Luvias với thuộc dòng xe CVT mới của Yamaha được trang bị động cơ 4 thì 125 cc, làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, 2 van, kiểu dáng gọn nhẹ với ngăn chứa đồ khá rộng có thể chứa được một mũ bảo hiểm cỡ lớn. Chiếc xe được trình làng lần đầu tiên ở Thái Lan, sau đó tới Indonesia và Việt Nam.
Kiểu dáng góc cạnh, đối tượng hướng tới của Luvias là những nam thanh niên
Với kiểu dáng thể thao mang nhiều nét góc cạnh đặc trưng của Yamaha đã từng xuất hiện tại những chiếc Nouvo, Luvias trông rất khỏe khoắn nhưng lại không quá cồng kềnh, phù hợp với sự di chuyển trong các đô thị đông đúc. Điểm mạnh trong động cơ của chiếc xe là xylanh DiAsil, Piston nhiệt đúc giúp giảm thiểu hao hụt nhiên liệu, đồng thời động cơ cũng mang tính ổn định cao hơn nhờ hệ thống làm mát bằng dung dịch.
 Bộ vành đúc 5 chấu thường thấy ở những chiếc xe tay ga thể thao của Yamaha
Chiếc xe được trang bị Bộ cảm biến tay ga TPS, dữ liệu của vòng tua động cơ và tăng ga được sàng lọc bằng sơ đồ 3-D để tạo ra những lệnh phân bố thời gian mồi lửa tối ưu cho mỗi địa hình chạy xe khác nhau với mục đích để giúp chiếc xe vẫn hành êm ái và tiết kiệm hơn.

Sau sự xuất hiện của ca sĩ Hoa ngữ Thái Y Lâm bên cạnh chiếc Yamaha CUXI, nhiều lời đồn đoán rằng sớm muộn gì chiếc xe này cũng được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Bây giờ, điều đấy đã được xác nhận.
Yamaha CUXI rất nhỏ nhắn và xinh xắn
CUXI được trang bị động cơ CVT 100cc 4 thì, phun xăng điện tử FI, xy lanh đơn, 2 van trong một thân xe nhỏ gọn. Cốp của CUXI khá rộng có thể để được hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Với trọng lương khô 94 kg, CUXI được cho là chiếc xe tay ga 100cc có trọng lượng nhẹ nhất hiện nay.
Nắp xăng đằng trước giúp cho việc tiếp nhiên liệu dễ dàng hơn
Theo nhà sản xuất, chiếc xe chỉ tốn 1 lít xăng để đi hết quãng đường 50 km (với chế độ tiết kiệm xăng ECE). Ngoài ra, CUXI còn khá ấn tượng với đồng hồ kĩ thuật số có màn LCD, ổ khóa 3 Guard nâng cao khả năng chống trộm.
Yamaha cho biết, Luvias có sẵn với các màu nâu, đỏ, trắng và đen, CUXI trình làng phiên bản màu nâu, đen trắng và vàng.

Với mức giá lần lượt là 26,4 triệu đồng và 31,9 triệu đồng, đối thủ mà Luvias và CUXI nhắm tới sẽ là Click, Lead của Honda, Hayate của Suzuki, Atila của SYM.


Tin, ảnh:Cường Cao - Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn