Yahoo ra mắt công cụ tìm kiếm app cho Android và iOS

Tổng hợpThứ Bảy, 18/06/2011 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 16/6, Yahoo đã ra mắt một tính năng mới trong công cụ tìm kiếm của nó được gọi là App Search và AppSpot.

(VTC News) - Ngày 16/6, Yahoo đã  ra mắt một tính năng mới trong công cụ tìm kiếm của nó được gọi là App Search, cùng với các công cụ tìm kiếm ứng dụng cho iPhone và các thiết bị chạy hệ điều hành Android được gọi là AppSpot.

Cả hai tính năng, tìm kiếm ứng dụng và công cụ tìm kiếm di động đều có thể được sử dụng để tìm kiếm các ứng dụng (app) cho iPhone và các thiết bị Android, dù vậy công ty hy vọng sẽ mở rộng phạm vi tìm kiếm rộng hơn trong tương lai.

Giao diện Yahoo AppSpot trên màn hình iPhone 

Hiện tại, Yahoo đã lập danh mục các ứng dụng di động của Android Market và Apple App Store, và công ty tin rằng nó có thể làm công việc tìm kiếm tốt hơn so với các công cụ tìm kiếm của cả hai cửa hàng trực tuyến này.

Giao diện Web rất thu hút của App Search 

Ông Shashi Seth, phó chủ tịch cấp cao của Yahoo cho biết: "Tìm kiếm của họ cũng tốt, nhưng nó không phải là loại-tốt-nhất". Ông còn nhận xét: Tìm kiếm thông tin về ứng dụng di động, gồm như mô tả, xếp hạng, đánh giá và giới thiệu hiện đang ở giai đoạn thô sơ tương tự như tìm kiếm web vào giữa những năm 1990.

Theo cách Yahoo cách nhìn nhận thì nhiều người ngày nay phải vật lộn để tìm được những ứng dụng di động tốt ngay trong số hàng trăm ngàn ứng dụng có sẵn cho các thiết bị Android và iPhone.

Ngoài việc để cho mọi người tìm kiếm các ứng dụng thông qua các thuật ngữ truy vấn thông thường, các công cụ tìm kiếm Yahoo cũng cung cấp các khuyến nghị dựa trên sở thích của người sử dụng và những thứ người đó quan tâm; các chỉ mục thu hút và hiển thị đánh giá-xếp hạng; và cung cấp việc phân loại cho trình duyệt.

App Spot cung cấp các xếp hạng, đánh giá và giới thiệu các ứng dụng "hot" 

Một khi người dùng chọn một ứng dụng, các công cụ tìm kiếm Yahoo cung cấp liên kết trực tiếp đến nó trong App Store hoặc là Android Market.

Ông Seth hi vọng Yahoo có thể mở rộng phạm vi, thêm vào các chỉ số trong công cụ tìm kiếm 'bao gồm các ứng dụng cho các thiết bị máy tính bảng như iPad và trong các khó ứng dụng di động khác, chẳng hạn như cho những người dùng Samsung, Research In Motion và Nokia.

Nếu thấy có nhiều nhu cầu, Yahoo cũng có thể thêm vào các thông tin tìm kiếm ứng dụng và liên kết đến các ứng dụng web cho các trình duyệt máy tính để bàn, chẳng hạn như hàng chục ngàn liên kết đã được tạo ra cho các trang web như Facebook và Twitter.

Lãng Nguyên (theo ComputerWorld)




Bình luận
vtcnews.vn