Ý tưởng xây đài tưởng niệm 108 tỉ đồng: Có đề xuất EVN cũng không đồng ý

Thời sựChủ Nhật, 09/10/2016 09:37:00 +07:00

EVN chưa hề có chủ trương về việc này và nếu như có đề xuất lên thì EVN cũng không đồng ý.

Xung quanh thông tin xây dựng Đài vinh danh Công trình Truyền tải điện 500 KV Bắc Nam với trị giá 108 tỉ đồng, chiều 8/10, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết ý tưởng này là của Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia (NPT).

evn

 EVN chưa có chủ trương xây tượng đài 108 tỷ

Lãnh đạo EVN chưa hề có chủ trương về việc này và NPT cũng chưa báo cáo lên tập đoàn. Lãnh đạo EVN cũng cho hay nếu như NPT có đề xuất lên thì EVN cũng không đồng ý.

Cùng ngày, NPT cũng cho biết ý tưởng trên xuất phát từ kiến nghị của các cựu cán bộ tham gia xây dựng đường dây 500 KV Bắc Nam với mục đích tri ân các thế hệ cán bộ, kỹ sư, công nhân đã tham gia xây dựng công trình này. Tuy nhiên, ý tưởng chưa được đơn vị này triển khai.

Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung – đơn vị được NPT giao nhiệm vụ triển khai dự án đã báo cáo và được tỉnh Gia Lai đồng ý cho xây dựng công trình trong khu vực quy hoạch Công viên văn hóa các dân tộc Gia Lai.

Về nguồn vốn triển khai, NPT cho hay sẽ sử dụng nguồn vốn đóng góp của các tổ chức, cá nhân và một phần lấy từ quỹ phúc lợi của EVNNPT. Tiến độ triển khai phụ thuộc vào khả năng huy động kinh phí đóng góp từ các tổ chức, cá nhân.

Tuy nhiên, việc huy động kinh phí đóng góp từ các tổ chức, cá nhân hiện nay chưa triển khai thực hiện.

Video: Quảng Nam: Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng vừa khánh thành đã sụt lún

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn