Ý tưởng làm món 'siêu to khổng lồ' giống Bà Tân Vlog, kênh Youtube Bà Tâm Quảng Nam gây tranh cãi

Đời sốngThứ Tư, 10/07/2019 16:05:00 +07:00

Nhiều dân mạng cho rằng những món đồ ăn 'siêu to khổng lồ' mà bà Tâm Quảng Nam làm là 'ăn theo' ý tưởng của bà Tân Vlog.

Giữa một rừng Vlog có sự đầu tư thì hình ảnh người lớn tuổi chất phác, giản dị của bà Tân tạo được sức hút lớn đối với người xem. Có thể nói Bà Tân Vlog là một trong những Vlogger “có tuổi” sở hữu thành tích khủng nhất. 

Gần đây, nhiều kênh YouTube liên tục "ra đời và ăn theo" chuỗi thành công của Bà Tân Vlog, trong đó có kênh của Bà Tâm Quảng Nam mới ra mắt chưa đầy một tháng, cũng dựa trên một công thức chung là các món ăn "siêu to khổng lồ".

Dù chỉ mới xuất hiện trên cộng đồng Youtuber, nhưng những video về nấu ăn trên kênh của bà Tâm ở Quảng Nam thu hút lượng người xem không kém kênh Bà Tân Vlog. Mới đây, bà đăng tải một video với tiêu đề 'ăn mừng' chiến tích mà kênh của bà đạt được bằng một bữa hải sản bắt ngay tại biển.

Dựa theo công thức nổi tiếng của Bà Tân Vlog, nội dung kênh của bà Tâm chủ yếu xoay quanh việc nấu những món ăn "khổng lồ".

Nhiều dân mạng đưa ra nhận xét rằng hai bên không chỉ giống nhau về ý tưởng, đạo cụ mà cả cách diễn đạt.

66213775_479371456146057_146559599992897536_n

Bà Tâm Quảng Nam làm món trà sữa Thái "siêu to khổng lồ" nhưng đạo cụ giống hệt của bà Tân Vlog. (Ảnh chụp màn hình). 

Cùng lấy chung bối cảnh ở nông thôn mộc mạc, khung cảnh ngôi nhà trong kênh của bà Tâm có phần na ná kênh Bà Tân Vlog. Dễ nhận thấy từ ngôi nhà, góc quay đến các dụng cụ, những chiếc cốc to khổng lồ, hai bà sử dụng đều giống hệt.

Bên cạnh đó, khi xưng hô với người xem, bà Tâm cũng dùng các cụm từ "chào các cháu, bà chào tất cả các cháu" được nhắc đi nhắc lại với chất giọng địa phương.

Dưới mỗi video của bà Tâm Quảng Nam, nhiều ý kiến trái chiều đưa ra cho rằng kênh YouTube của bà có nội dung không mới, nghèo nàn và khai thác lại những món ăn của Bà Tân Vlog từng làm.

Thiên Trang bình luận: "Thay vì lặp lại những nội dung mà bà Tân từng làm, bà nên làm những video mới lạ hơn".

"Bà nên đi theo hướng riêng đừng làm theo bà Tân, những thứ 'khổng lồ' giờ xuất hiện trên mạng xã hội dày đặc, lâu dài sẽ làm người ta chán", là bình luận của Phương Thảo.

Bên cạnh những ý kiến góp ý bà không nên 'bắt chước' theo mô típ cũ, nhiều người bày tỏ sự chân thành, khuyên bà nên làm những món đặc sản Quảng Nam để tạo màu sắc riêng.

Tiến Thành bình luận: "Thay vì những món khổng lồ, bà nên làm những món ăn đặc sắc của vùng miền, để tạo ra thương hiệu riêng như cái tên bà đặt ra cho kênh YouTube này".

“Bà Tâm nên làm cái khác, giờ có nhiều bà làm kiểu này rồi. Thay vào đó, bà làm những món ăn dân dã của người Quảng Nam mình. Những người xa quê hương họ nghe giọng bà thấy thân thuộc biết bao, nếu bà nấu những món đặc sản quê nhà nữa thì tuyệt vời", bạn Nhi Yến viết.

Hiện kênh YouTube của bà Tâm Quảng Nam sở hữu trên 10.000 lượt người đăng ký và con số vẫn đang tiếp tục  tăng lên. Có thể nói, sức nóng từ các Vlogger lớn tuổi đã và đang trở thành tâm điểm thu hút dân mạng, cụ thể là giới trẻ.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn