Y tá 'lỡ tay' cho uống cả lọ vắc-xin, bé trai 3 tháng tuổi phải cấp cứu

(VTC News) - Sau khi bị uống cả lọ vắc xin, cháu bé 3 tháng tuổi nóng sốt, quấy khóc với nhiều biểu hiện bất thường được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tối 12/6, ông Lưu Đức Điềm, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) xác nhận, một nữ y tá tại đây cho cháu bé 3 tháng tuổi uống quá liều vắc xin - cụ thể là toàn bộ lọ thuốc vắc xin bại liệt, khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 11/6, chị Hoa Thị Linh (24 tuổi, trú xã Hưng Tân) đưa bé P.B.C, hơn 3 tháng tuổi, đến trạm y tế địa phương để tiêm phòng vắc xin 5 trong 1 theo định kỳ. Sau khi tiêm xong, bé C. tiếp tục được nữ y tá tên Đ.T.V cho uống vắc xin bại liệt.

Y ta 'lo tay' cho uong ca lo vac-xin, be trai 3 thang tuoi phai cap cuu hinh anh 1

Lọ thuốc vắc-xin y tá "lỡ tay" cho cháu bé 3 tuổi uống hết. 

Tuy nhiên, trong quá trình nhỏ thuốc, nữ y tá này bóp quá nhiều vắc-xin vào miệng cháu bé dẫn tới quá liều. Cháu bé sau đó khóc thét lên và có nhiều biểu hiện lạ. Các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để cháu bé nôn ra, nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên, rồi xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu.

Theo chị Hoa Thị Linh - mẹ cháu P.B.C, sau khi nhập viện, bé nóng sốt, khóc nhiều và đi ngoài phân lỏng.

Ông Lưu Đức Điềm cho biết thêm: “Theo quy định, mỗi cháu chỉ phải uống 2 giọt nhưng trong quá trình nhỏ thuốc cho cháu bé, y tá vô tình “lỡ tay” nhỏ quá liều lượng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, trạm y tế chủ động phối hợp cùng gia đình đưa cháu bé lên tuyến trên để cấp cứu điều trị, theo dõi".

Nữ y tá Đ.T.V cho hay, khi đang nhỏ vắc-xin vào miệng cho cháu C. thì bất ngờ nắp lọ thuốc bị trật và vắc-xin chảy quá nhiều vào miệng bé C.

Liên quan đến sự việc, ông Hồ Thanh Lâm - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên trao đổi với báo chí rằng, đơn vị đã nhận được thông tin và đang yêu cầu Trạm Y tế xã Hưng Tân tường trình lại sự việc.

Theo khuyến cáo, uống quá nhiều vắc xin bại liệt sẽ dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Video: Vì sao cúm A/H1N1 lây lan nhanh ở các tỉnh phía Nam?

>>> Đọc thêm: Mẹ mải nói chuyện, bé trai lao xuống hồ bơi chết thương tâm: Cha mẹ cần nắm rõ cách này để cứu con

Thu Nga
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU