Y Phụng - Biểu tượng gợi cảm nhất màn ảnh Việt giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/08/2015 11:16:00 +07:00

Y Phụng - người tình một thuở của Lý Hùng nay đã yên bề gia thất ở hải ngoại. Y Phụng - "Biểu tượng gợi cảm nhất màn ảnh Việt" giờ ra sao?

36 tuổi, Y Phụng - người tình một thuở của Lý Hùng nay đã yên bề gia thất ở hải ngoại.

Cùng với Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Y Phụng được coi là 1 trong 4 tứ đại mỹ nhân màn ảnh Việt thập niên 90.

Khác với vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng của 3 người đẹp kia, Y Phụng mang một vẻ đẹp lạ táo bạo. Cô phá cách hoàn toàn với cá tính trái ngược, phóng khoáng pha chút bất cần so với Diễm Hương, Việt Trinh và cả Thu Hà.

Bất cần ở đây không phải là bất cần đời mà là “bất cần” chú ý đến sự dò xét, ý kiến của mọi người. Cô là chính cô với những sở thích như hút thuốc, thích đến vũ trường, thích mặc đồ hở và phớt lờ ánh mắt soi mói của dư luận.

Chính tính cách khác lạ của Y Phụng đã đem đến một làn gió mới cho điện ảnh Việt thập niên 90. Khi dòng phim thị trường mì ăn liền đã quá quen thuộc với những vai diễn nhẹ nhàng, ủy mị, thục nữ, Y Phụng lại đem đến hình ảnh nóng bỏng mà người xem ít thấy trên màn ảnh Việt.
y phụng
 Y Phụng được coi là "Biểu tượng gợi cảm của điện ảnh Việt".
Y Phụng được coi là biểu tượng gợi cảm của màn ảnh Việt. Theo như chia sẻ của Y Phụng, phong cách của cô ảnh hưởng phần lớn của ca sĩ Madonna - Một biểu tượng gợi cảm và đầy quyền lực cả thế giới. Và từ nhỏ cô đã mê ca hát và copy lại phong cách của nữ ca sĩ này.

Chính bởi vậy khi được mọi người  dành tặng cho mình danh hiệu "Biểu tượng gợi cảm của màn ảnh Việt”, cô khá thích thú và hào hứng bởi vì “mấy ai được may mắn so sánh và copy quá giống một bà hoàng trong âm nhạc thế giới khiến ai cũng phải nể”.

Thậm chí, cô cảm thấy rất hãnh diện và lớn lao khi được đem ra mổ xẻ với thần tượng cả thế giới.
y phụng
Y Phụng là một trong những diễn viên "gây bão" ở thập niên 90.
Y Phụng tên thật là Nguyễn Mỹ Thể sinh năm 1979 tại Sài Gòn. Cô sinh ra trong một gia đình nghệ thuật là con của nghệ sỹ cải lương nổi tiếng Minh Phụng và Kiều Tiên. Chính bởi vậy, cô đã biết đến ánh đèn sân khấu từ năm 6 tuổi.

Sau đó, cô được hướng học múa balle. Năm 15 tuổi, Y Phụng bắt đầu theo đuổi con đường ca hát. Tuy nhiên, thời gian đầu, hình ảnh táo bạo của cô bị chỉ trích không phù hợp với văn hóa thời bấy giờ.

Y Phụng chỉ thực sự bật sáng với vai trò là diễn viên. Bộ phim đầu tiên người đẹp nóng bỏng tham gia là vai phụ trong Những cánh hoa hoang dại vào năm 16 tuổi.

Sau đó, sự nghiệp diễn xuất của Y Phụng mới bắt đầu nở rộ qua hàng loạt các bộ phim: Hải đường trắng, Bên dòng sông Trẹm, Sóng tình, Áo trắng sân trường, Sút dô,...

Đời vũ nữ là bộ phim  đưa Y Phụng thành một ngôi sao sáng giá của làng điện ảnh. Cũng bắt đầu từ bộ phim này, tên gọi "giai nhân điện ảnh" cũng gắn liền với tên tuổi cô.

Thành công của Y Phụng được khẳng định với cát xê 30 triệu đồng, thời giá vàng chỉ có 200.000 đồng một chỉ trong một bộ phim. Khi mới 17 tuổi, Y Phụng đã khiến được tiền khủng và là thần tượng của rất nhiều khán giả Việt.
y phụng
Y Phụng và Lý Hùng từng yêu nhau 4 năm.
Y Phụng từng là người yêu tin đồn của “Hoàng tử màn ảnh Việt” Lý Hùng. Theo như chia sẻ của Lý Hùng, anh và Y Phụng từng yêu nhau 4 năm. Tuy nhiên, cả 2 đã chia tay và chỉ coi nhau là bạn.

Sau khi dòng phim mỳ ăn liền thoái trào, Y Phụng cũng dần bị lãng quên. Cô sang Mỹ lấy chồng và định cư ở đây, xây dựng sự nghiệp ca hát. Tuy nhiên, cũng giống như Việt Trinh, Y Phụng cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm. Cô chia tay với chồng sau 7 năm chung sống. Hiện nay cô vẫn độc thân và chưa có ý định tái hôn.

Sau bao nhiêu năm trôi qua, kể từ giai đoạn hoàng kim, Y Phụng vẫn tính cách như vậy, vẫn cá tính và phóng khoáng. Ở tuổi 36, cô vẫn rất trẻ trung, năng động giống như thiếu nữ.  Thậm chí, cô còn đằm thắm hơn.
y phụng
Hiện tại cô ở ngay khu Little Saigon- khu toàn  người Việt Nam sinh sống. Cuộc sống của cô dù đã gần tuổi tứ tuần nhưng rất thoải mái, không lo nghĩ bởi cuộc sống an nhàn, không thiếu thốn cũng không dư dả.

Mỗi sáng thì vào phòng gym, mua sắm và vui chơi. Cô cũng đi hát ở các tiểu bang để thực hiện đam mê thuở nhỏ của mình. Tại hải ngoại, dòng nhạc bolero, dòng nhạc quê hương đã đưa Y Phụng thành công trên con đường ca hát và trở thành ca sĩ khá đắt show.

Nguồn: Pháp luật và đời sống
Bình luận
vtcnews.vn