Ý kiến không hài lòng ở khoa khám bệnh của các bệnh viện công tại TP.HCM tăng 9%

Sức khỏeThứ Bảy, 01/09/2018 15:08:00 +07:00

Kết quả khảo sát mức độ không hài lòng của người bệnh đối với khoa khám bệnh của các bệnh viện công ở TP.HCM trong tháng 8/2018 tăng 9% so với tháng cùng kỳ.

Thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh ở TP.HCM, trong tháng 8/2018 có tổng cộng 5.204 lượt ý kiến không hài lòng tại khoa khám bệnh của các bệnh viện công thuộc Sở Y tế TP.

Kết quả này tăng 9% so với tháng 7/2018 (4.775 lượt). Hầu hết các khâu tại khoa khám bệnh đều có số lượt ý kiến không hài lòng tăng so với tháng 7/2018.

Tuy nhiên có 3 khâu có lượt phản ánh tăng nhiều nhất là khâu “làm thủ tục khám bảo hiểm y tế” (tăng 18,2%); khâu “Chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm” (tăng 20%) và khâu “Nhà vệ sinh phục vụ người bệnh của bệnh viện” (tăng 14%).

hinh-kshl2_318201820

Thống kê khảo sát về mức độ hài lòng của người bệnh. 

Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện quan tâm đến các khâu có mức độ không hài lòng cao và chủ động tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng.

Sở cũng đề nghị Phòng Quản lý chất lượng của các bệnh viện cần chủ động hơn trong nắm bắt ý kiến không hài lòng của người bệnh, đặc biệt là cử nhân viên thường xuyên theo dõi hoạt động của kiot đặt tại bệnh viện; khi hệ thống có trục trặc kỹ thuật đề nghị liên hệ ngay về Phòng Nghiệp vụ Y hoặc Bộ phận Medinet Văn phòng Sở để được hỗ trợ.

Ngoài khoa khám bệnh, các nội dung khác đều có lượt góp ý giảm, trong đó giảm mạnh nhất là “An ninh, trật tự của bệnh viện” (giảm 51,1%) và “Dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh” (giảm 50,9%).

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn