Y án tử hình cựu sinh viên giết cụ ông 91 tuổi ở Hà Nội

Pháp luậtThứ Năm, 20/04/2017 16:46:00 +07:00

Học đến năm thứ 3, cậu sinh viên vốn học giỏi bỏ học giữa chừng, trở thành tên trộm, sát hại cụ ông 91 tuổi.

Liên quan đến vụ cựu sinh viên giết cụ ông 91 tuổi, ngày 20/4, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại Hà Nội đưa bị cáo Lê Ôn Tùng (SN 1988, ở Ứng Hòa, Hà Nội) ra xét xử tội giết người. Phiên tòa được mở theo kháng cáo xin giảm nhẹ tội của bị cáo.

Trước đó, ngày 26/9/2016, TAND TP.Hà Nội tuyên phạt Tùng án tử hình về tội Giết người và 7 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hình phạt chung cho hai tội tử hình.

Hinh anh

 Cựu sinh viên sát hại cụ ông để cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Ôn Tùng vốn là sinh viên giỏi của một trường ĐH ở Hà Nội. Học đến năm thứ ba, Tùng bất ngờ bỏ học, sống lang thang, không nghề nghiệp.

Từ một cậu sinh viên, Tùng trở thành kẻ trộm cắp. Một đêm trong tháng 8/2015, Tùng đột nhập vào nhà của một người dân ở xã Hòa Lâm (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) để trộm đồ.

Không lấy được gì có giá trị, phát hiện nhà cụ ông Tạ Văn Cát (SN 1925) ở gần đó không khóa cửa, Tùng trèo tường vào trong nhà.

Bị cụ Cát phát hiện, cựu sinh viên lao tới đè nạn nhân bóp cổ cho tới khi cụ ông bất động. Hút xong điếu thuốc, sờ chân thấy mạch của cụ ông vẫn còn đập, Tùng lấy khăn mặt phơi trên dây nhét vào mồm nạn nhân rồi trói 2 tay cụ ông trước ngực.

Ông cụ tử vong sau đó vì suy hô hấp cấp do bít tắc đường thở. Sau khi sát hại cụ ông 91 tuổi, Tùng lục lọi nhà ông cụ rồi lấy đi số tiền 20 triệu đồng, 26 chỉ vàng trị giá 80,6 triệu đồng.

Gây án xong, Tùng trốn vào TP.HCM. Đến ngày 29/12/2015, biết hành vi phạm tội của mình đã bị phát hiện, Tùng đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Lê Ôn Tùng đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, nhưng bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để làm cơ sở xin giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Có mặt tại phiên tòa, người thân của Tùng khóc lóc xin lỗi gia đình bị hại đồng thời cho biết, tội lỗi của bị cáo gây ra một phần cũng do lỗi của gia đình khi đã thiếu sự quan tâm, giúp đỡ Tùng trong lúc khó khăn.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử (HĐXX) cấp phúc thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương cho gia đình bị hại, tại tòa bị cáo không đưa ra được tình tiết mới để có căn cứ giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Theo HĐXX, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo.

Từ nhận định trên, HĐXX cấp phúc thẩm bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên bản án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Ôn Tùng về tội giết người.

Video: Nghịch tử vừa ra tù đã quậy phá, dọa róc xương bác ruột 80 tuổi

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn