Xúc phạm thợ lặn cứu đội bóng Thái Lan, tài sản tỷ phú Mỹ 'bốc hơi' 300 triệu USD

Kinh tếThứ Tư, 18/07/2018 07:27:00 +07:00

Bị chỉ trích vì có những phát ngôn không đúng mực với thợ lặn Unsworth - người góp công lớn trong cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan, ông chủ Tập đoàn Tesla mất khoảng 295 triệu USD giá trị cổ phiếu trong phiên giao dịch mới đây.

Khoảng 1 tuần trước, khi cả thế giới đang hồi hộp dõi theo cuộc giải cứu đội bóng nhí Thái Lan thoát ra khỏi hang động Tham Luang, tỷ phú Mỹ Elon Musk - ông chủ Tập đoàn công nghệ Tesla - đưa ra đề xuất cho tàu ngầm cứu hộ mini vào hang động để giải cứu mọi người. Tuy nhiên, ý tưởng này của ông bị thợ lặn Vernon Unsworth, người góp công lớn trong cuộc giải cứu đội bóng, cho là vô dụng và chỉ là một chiêu trò PR. 

Tranh chấp lại tiếp tục khi ngày 15/7, tỷ phú Elon Musk đăng trên trang Twitter có 22 triệu người theo dõi của mình nội dung ám chỉ thợ lặn Unsworth là một kẻ ấu dâm. Sau đó, trước sức ép của dư luận, tỷ phú Musk đã xóa bài đăng của mình.

KLQAJ4EJCQI6RHKZ3TGCYDFLZ4

 Chủ tịch Tập đoàn công nghệ Tesla, tỷ phú Elon Musk.

Bê bối này khiến cho các nhà đầu tư lo ngại cổ phiếu của Tập đoàn Tesla sẽ giảm 3% vào thứ Hai vừa qua, mở kéo dài chuỗi giảm giá của một công ty mà mới chỉ vài tuần còn trước là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất của Mỹ, hơn cả General Motors.

Cổ phiếu của Tập đoàn Tesla giảm hơn 16% từ tháng trước, khiến cho giá trị doanh nghiệp bốc hơi hàng tỷ USD ở thời điểm vẫn còn được sự ủng hộ của các nhà đầu tư. Năm ngoái, công ty này mất 2 tỷ USD và chưa bao giờ có lợi nhuận hàng năm.

Ngay cả các cổ đông của Musk và những người ủng hộ ông cũng bắt đầu đặt câu hỏi về việc tính khí thất thường của Elon Musk sẽ ảnh hưởng đến công ty mà ông đã dày công xây dựng như thế nào.

Video: Thợ lặn của Anh nói tàu ngầm tỷ phú Mỹ vô dụng và chỉ là chiêu trò PR

Gordon Johnson, Giám đốc điều hành của Vertical Group, một nhóm nghiên cứu đầu tư có trụ sở tại New York tiết lộ, có rất nhiều cổ đông lớn của Tesla yêu cầu tỷ phú Elon Musk tập trung vào việc sản xuất ô tô thay vì đăng bài trên trang cá nhân.

Hiện, các tweet của Musk đã bị xóa. Đại diện văn phòng của Tập đoàn Tesla và Musk đều từ chối trả lời bình luận các vấn đề liên quan đến sự việc này.

Trước sự chỉ trích của dư luận xã hội, tài sản của tỷ phú Elon Musk - cổ đông lớn nhất của Tesla khi nắm giữ 33 triệu cổ phiếu, "bốc hơi" khoảng 295 triệu USD trong phiên giao dịch cùng ngày.

Mai Tâm
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn