Xúc phạm nhà báo, phó giám đốc sở bị kiến nghị xử phạt

Thời sựThứ Ba, 25/04/2017 17:29:00 +07:00

Nhóm phóng viên, nhà báo tại Khánh Hòa kiến nghị cơ quan chức năng xử phạt Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh này về hành vi xúc phạm nhà báo.

Ngày 25/4, trả lời VTC News, ông Phạm Duy Lộc (Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Khánh Hòa) xác nhận, đơn vị vừa nhận đơn kiến nghị của các phóng viên, nhà báo trên địa bàn về việc xử phạt ông Nguyễn Tuấn Kiệt (Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa) về hành vi xúc phạm nhà báo.

Hinh anh Xuc pham phong vien, nha bao: Pho giam doc So bi kien nghi ky luat

Đơn kiến nghị của các phóng viên. 

Trong đơn kiến nghị, các phóng viên Nguyễn Đình Quân (báo Tiền Phong), Nguyễn Thành Chung (báo Thanh Niên) và Lê Xuân Hoát (báo Văn Hóa) cho biết, họ rất bức xúc về việc ông Nguyễn Tuấn Kiệt (Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa), trong buổi làm việc với Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quang Hiển (11/4/2017), đã nói trái sự thật về việc phóng viên được lâm tặc chở vào khu vực rừng bị phá ở xã Khánh Phú (Khánh Vĩnh, Khánh Hòa).

Tại cuộc họp, ông Kiệt nói: "Cái chỗ báo chí nêu, nó ở vị trí xa lắm, từ trung tâm thị trấn đi lên khoảng 12 đến 15 cây số, đi đường mòn, rất khó khăn. Khó khăn lắm các đồng chí ạ! Vấn đề là tại sao nhà báo phát hiện được?

Rừng mênh mông như thế, sâu như thế, tại sao nhà báo phát hiện được? Tôi ở trong ngành, tôi biết. Bởi vì chúng tôi đã tập trung truy quét trước, trong và sau Tết, số gỗ đó chính chủ rừng và chúng tôi phát hiện trước, đang vận chuyển về. Cho nên những người khai thác gỗ trái pháp luật đó mới gọi nhà báo đến, chở bằng xe honda lên rừng, để quay phim”.  

Hinh anh Xuc pham phong vien, nha bao: Pho giam doc So bi kien nghi ky luat

 Các phóng viên dùng xe vào khu vực rừng bị khai thác để ghi lại hình ảnh.

Phát ngôn trên của ông Kiệt khiến nhiều người cho rằng phóng viên cùng với lâm tặc bắt tay để được ghi hình, quay phim, phục vụ cho việc làm của các đối tượng khai thác gỗ trái phép.

Theo nội dụng trình bày trong kiến nghị, ngày 6/3/2017 sau khi nhận được thông tin từ người dân về việc khai thác gỗ, một số phóng viên báo chí đã chạy xe gắn máy vào khu vực rừng thuộc xã Khánh Phú (Khánh Vĩnh) để ghi nhận hình ảnh. 

Ngay sau đó, nhóm phóng viên cung cấp thông tin cho đơn vị Hạt Kiểm lâm huyện Khánh Vĩnh xác nhận khu vực rừng có gỗ bị khai thác trái phép là tiểu khu 205, rừng phòng hộ đầu nguồn thuộc địa bàn xã Khánh Phú. Ngoài ra, Chi cục Kiểm lâm thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa mới biết có tình trạng phá rừng lấy gỗ trái phép.

Ngày 21/4, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức, các phóng viên có nêu ý kiến đề nghị ông Kiệt xin lỗi. Tuy nhiên, cho đến nay, ông Kiệt vẫn im lặng.

Theo đó, ngoài việc có lời nói xúc phạm đến việc tác nghiệp của các phóng viên, ông Nguyễn Tuấn Kiệt còn có thái độ thiếu tôn trọng trước những động thái thân thiện của họ.

Vì vậy, các phóng viên trong vụ việc đã kiến nghị Chánh Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Khánh Hòa căn cứ vào Luật báo chí và quy định của Nghị định số 159/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, xem xét xử phạt ông Nguyễn Tuấn Kiệt.

Video: Đoàn xe hút máu rừng rầm rầm chạy trên đường Hồ Chí Minh

Minh Lợi
Bình luận
vtcnews.vn