Xúc động với lý do Lam Trường mua 200kg vải thiều tặng khách mời tại sự kiện

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 09/06/2018 07:07:00 +07:00

Nhiều người có mặt ngạc nhiên với hành động của anh nhưng sau đó lại rất ngưỡng mộ nam ca sĩ khi biết lý do.

Chiều 8/6, Lam Trường vừa có buổi họp báo để chính thức công bố dự án Lam Trường 9pm live anh ấp ủ nhiều năm qua và dành hơn 6 tháng để thực hiện.

Xuất hiện tại buổi họp báo, giọng ca đình đám một thời lịch lãm trong bộ vest đỏ. Thế nhưng, một điều đặc biệt là các phóng viên, khách mời đến tham dự buổi họp báo đều được Lam Trường tặng một túi vải thiều mang về.

Được biết, trên đường đến buổi họp báo, nam ca sĩ có đi ngang một chỗ bán vải thiều nhưng không ai mua nên anh cảm thấy rất thương họ. Nhớ lại bài báo mọi người kêu gọi “giải cứu trái vải” nên Lam Trương quyết định mua ủng hộ người bán 200kg và mang đến chia sẻ cùng khách mời, phóng viên.

Ngay khi biết được câu chuyện này, các fan hâm mộ liên tục bày tỏ sự ngưỡng mộ với giọng ca Tình thôi xót xa và càng cảm thấy yêu mến anh hơn.

IMG_0779 9

Lam Trường tặng vải cho khách mời và phóng viên tham dự họp báo.

Hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, Lam Trường quy tụ được một “gia tài đồ sộ” các bài hit lớn, được khán giả thuộc nằm lòng. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, những ca khúc ấy gần như không có MV hoặc chất lượng MV lẫn âm thanh không còn tốt so với thời điểm này.

Vì vậy, “anh Hai” luôn thôi thúc ý tưởng thực hiện dự án Lam Trường 9pm live để mang đến cho khán giả những bài hit gắn bó với tên tuổi của mình theo một phong vị và chất lượng mới. Cũng chính vì tâm huyết như vậy nên thay vì dùng tiền để mua xe hơi, nam ca sĩ dồn hết để thực hiện dự án tặng khán giả.

Với mong muốn đưa các fan của thế hệ 7x, 8x sống lại thời thanh xuân của mình nên đây sẽ là một dự án dài hơi với nhiều mùa. Trong mùa đầu tiên, 90% là những bài hít cũ. Mặc dù vậy, Lam Trường cùng ê kíp quyết định không thực hiện các bài phối quá xa lạ hay mới mẻ.

Anh cho biết: “Tôi muốn làm sao để các bài hát vẫn giữ được cái hồn, cái chất và cảm xúc rất riêng mà bản gốc ngày xưa tạo dựng được, bởi đây cũng là những yếu tố làm nên phong cách rất riêng của tôi.

Cũng có những ca khúc sẽ được làm mới, không chỉ phần hòa âm phối khi mà còn cả phong cách thể hiện, chất lượng âm thanh… nhưng vẫn không hề lệch đi so với hình ảnh một Lam Trường lịch lãm, trữ tình, ngọt ngào và sâu lắng”.

IMG_0485 3

Hơn 44 tuổi, vẻ ngoài của Lam Trường vẫn chưa bao giờ khiến khán giả thôi xuýt xoa vì quá trẻ.

Trước câu hỏi có ngại bị so sánh với dự án See Sing Share - chuỗi bài hát được làm mới lại của Hà Anh Tuấn hay không, Lam Trường cho biết anh không suy nghĩ đến điều đó.

"Một bài hát, tôi có thể hát theo nhiều cách khác nhau, có thể là hát với sinh viên, có thể là hát trong phòng trà, ở sân khấu lớn, hát tại nước ngoài hay Việt Nam...tất cả đều quy về mục đích truyền tải bài hát đến công chúng.

Tôi nghĩ Hà Anh Tuấn rất thành công vì cậu ấy có mô hình mới cũng như cách hát rất riêng, truyền tải được tình cảm và sự đối đáp thông minh trên sân khấu.

Mỗi người sẽ có một nét riêng, tôi sẽ chú trọng mang đến những bài hát khán giả yêu thích. Tôi tin thông qua những lựa chọn bài hát của mình, khán giả sẽ cảm nhận được sự quyết tâm của tôi và ủng hộ" - Lam Trường chia sẻ.

Video: Lam Trường không nghĩ đến việc bị so sánh với Hà Anh Tuấn

IMG_0187

Bên cạnh việc làm mới hoặc làm chất lượng hơn những bài hát cũ, "Lam Trường 9pm live" dự kiến sẽ giới thiệu vài ca khúc mang màu sắc mới cùng sự đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh, bối cảnh như một cách cho khán giả nhìn thấy thêm những góc khác của anh.

IMG_0524 3

Ngoài những ca khúc solo mang “thương hiệu anh Hai”, chương trình sẽ càng thú vị hơn khi “tình đầu quốc dân” còn kết hợp với những giọng hát cùng thời và những ca sĩ trẻ đang được yêu thích hàng đầu trong thị trường âm nhạc thông qua những bài hit từ hai phía.

IMG_0777 8

Hồng Ngọc lặn lội bay từ Mỹ về để chúc mừng Lam Trường.

IMG_0653 5

Các khách mời trong buổi họp báo.

IMG_0720 7

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

IMG_0271

Trung Quân Idol đến chúc mừng đàn anh.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn