Xúc động tình yêu của người mẹ thần kinh dành cho con gái bị gù vẹo cột sống

Sức khỏeThứ Sáu, 17/06/2016 08:00:00 +07:00

'Bé Thương là món quà vô giá mà ông trời ban cho em, bằng mọi giá em phải cứu được con. Dù có sống cực khổ hơn những ngày tháng trước đây, chỉ cần có mẹ có con, thế là em đã cám ơn ông trời lắm rồi”, người phụ nữ nghẹn ngào nói về đứa con gái bệnh tật của mình.

Những ngày gần đây, tại khu nhà trọ dành cho người nhà bệnh nhân, Bệnh viện Việt Đức, nhiều người đã quen với hình ảnh người phụ nữ gầy gò, bước đi tập tễnh, côi cút một mình chăm lo cho cô con gái nhỏ. Đó là chị Hà Thị Hồng (40 tuổi) một mình đưa con là Hà Thị Diệu Thương (14 tuổi) từ làng Ngó, xã La Pia, huyện Chư Prôn, tỉnh Gia Lai ra Hà Nội chữa bệnh.

Benhnhiveocotsong1

Diệu Thương sau phẫu thuật chỉnh cột sống gù vẹo.

Diệu Thương là kết quả của mối tình chóng vánh giữa chị Hồng và một người đàn ông bội bạc. 15 năm trước, sau một lần ngã ngất, thần kinh chị trở nên không được bình thường, mắc chứng run, chân đi không vững. Cuộc sống vốn đã khó khăn, từ khi Thương ra đời càng trở nên cơ cực. Người chồng thấy cảnh khó bỏ vợ con ra đi không một lời từ biệt.

Người phụ nữ bệnh tật phải một mình vất vả còm cõi nuôi con. Nhưng khó khăn này chưa qua, bi kịch lại ập đến. Thương ngày càng lớn, xinh xắn và đáng yêu, chỉ có điều cột sống của em gù vẹo khiến dáng đi trở nên lệch lạc. Cũng từ đó, hai mẹ con phải sống trong cảnh nước mắt, khổ đau thay nhau xoay vần.

Người mẹ nghèo chỉ biết bất lực nhìn con bệnh ngày càng nặng, cột sống gù vẹo chèn vào phổi khiến em đau đớn. Hằng đêm nghe con khóc lóc, rên rỉ “Con đau lắm mẹ ơi, đau lắm”, chị Hồng chị biết ôm con vào lòng, nước mắt chảy dài, bất lực. 

Cả hai mẹ con đau yếu, chị Hồng bị bệnh thần kinh, phải sống nhờ vào tiền trợ cấp mất sức lao động của nhà nước. Số tiền ít ỏi chẳng đủ ăn, thế mà trong căn nhà nhỏ sơ sài không quạt mát, không nước sạch, hai mẹ con chị cũng đèo bồng nhau sống qua hơn chục năm nay. 

Bản thân mắc bệnh, nhưng chị Hồng nhất định không chịu khám chữa: “Em sống ra sao cũng được, nhưng con em nhất định phải được chữa khỏi. Bé học giỏi lắm, tương lai phía trước còn rộng mở”, chị Hồng nói. Thấy cảnh khó, lại cảm phục tình yêu thương con vô bờ bến, các y bác sĩ tại TP.HCM đã “mách nước” cho chị loại thuốc giá rẻ có thể cải thiện tình hình bệnh. May mắn thay, bệnh tình của chị dần thuyên giảm. Chị Hồng lại đêm ngày tệp tễnh rong ruổi các nẻo đường bán kẹo cao su, nước ngọt tích góp tiền chữa bệnh cho con.

Thế nhưng số tiền ít ỏi kiếm được cũng chỉ đủ cho hai mẹ con

sống rau dưa qua ngày, còn căn bệnh nghiệt ác kia vẫn không ngừng hành hạ bé Thương. Thương con, chị Hồng cố gắng xoay xở khắp nơi vay được 100 triệu đồng đưa bé Thương ra bệnh viện Việt Đức chữa trị. Trong suốt hành trình từ Gia Lai ra Hà Nội, người mẹ bệnh tật luôn ấp ủ niềm tin con gái sẽ được chữa khỏi sống lưng. 

Những ngày trong viện, hình ảnh người mẹ ân cần chăm sóc, vuốt ve con khiến mọi người vô cùng xúc động. Nhiều người cảm thương, lúc thì cho ít tiền, khi thì cho chút kẹo, chút bánh.

May mắn, cuộc phẫu thuật của Thương thành công, sức khỏe em đã dần ổn định. Bỏ qua hết số tiền nợ nần chồng chất, chị Hồng bật khóc vì hạnh phúc: “Em mừng lắm! Em vô cùng biết ơn sự tận tụy hết lòng của các y bác sỹ đã cứu sống con em. Sống hết cuộc đời này em cũng không biết lấy gì đền đáp". 

Chị Hồng bảo, đời chị đã khổ cực quá rồi. Tuổi thơ của chị phải sống trong gia đình có 3 chị em cùng mẹ khác cha, cuộc sống khó khăn về vật chất, tình cảm không được tròn trịa như bao gia đình khác. Vì thế chị chỉ mong chữa khỏi bệnh cho con, bù đắp phần nào những khổ cực, thiếu thốn mà con chị đã phải gánh chịu. Chỉ mong một ngày bé Thương khỏi bệnh, hai mẹ con chị sẽ chăm chỉ làm ăn, bỏ lại sau lưng những tháng ngày đen tối.

Video: Bé trai bị người đàn ông đá thẳng vào cột sống

“Mong ước lớn nhất là bé Thương nhanh hồi phục, còn em bệnh không tái phát để có sức đi kiếm tiền trả nợ cho người ta. Em cũng mong muốn xây được một cái giếng khoan để không phải đi khắp nơi xin nước nữa", chị Hồng tâm sự. 

BS. Trần Trung Kiên – Khoa Phẫu thuật cột sống cho biết: “Bé Thương bị vẹo cột sống bẩm sinh nặng. Vừa rồi gia đình đưa vào viện điều trị vì bệnh biến chứng nặng, chúng tôi đã quyết định phẫu thuật cho cháu. Bởi nếu để lâu, bệnh vẹo cột sống gây ép tim khó thở và nhiều bệnh lý nguy hại khác như sa ruột, sa dạ dày… Và ngày 31/5 vừa qua, bé Thương đã được các bác sỹ tại bệnh viện Việt Đức phẫu thuật  chữa cột sống gù vẹo. Niềm vui về cuộc sống mới sẽ đến với Thương". 

Trường Giang
Bình luận
vtcnews.vn