Xúc động người mẹ phải cắt một bên ngực vì ung thư vú vẫn cố cho con bú

Đời sốngThứ Ba, 24/10/2017 13:00:00 +07:00

Người mẹ ấy được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú và buộc phải cắt bỏ một bên ngực nhưng vẫn dũng cảm giữ lấy thai nhi và sinh con.

Người mẹ trẻ Maria Crider được chẩn đoán mắc ung thư vú vào tháng 10 năm 2016, khi đó cô đang mang thai tuần thứ 11. Thời điểm đó, bác sĩ cho biết, cô buộc phải tiến hành điều trị vào tam cá nguyệt thứ 2 và thứ 3 của thai kỳ. Mặc dù việc mang thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian và phương pháp điều trị, dù vậy bác sĩ sẽ cố gắng chọn cách an toàn nhất cho mẹ và thai nhi.

Crider đã phải trải qua cuộc phẫu thuật cắt bỏ một bên ngực, mổ lấy thai, cắt bỏ ống thông với 16 liệu trình hóa học và 25 lần xạ trị.

Đến ngày 13 tháng 4, cô đã sinh bé trai Logan tại Bệnh viện Phụ sản Florida ở Orlando. Khi đó nhiếp ảnh gia Bonnie Hussey đã có mặt để chụp lại những khoảnh khắc tuyệt vời khi Crider chào đón đứa con của mình.

Bonnie Hussey là môt nữ nhiếp ảnh gia, hàng năm cô đều chụp ảnh miễn phí cho một vài bà mẹ khi sinh con. Cô đã được nghe về câu chuyện của Maria và Bonnie biết rằng mình muốn chụp lại những bức ảnh khi Maria sinh con.

Suốt quá trình sinh, một chiếc camera được lắp đặt trong phòng để ghi lại quá trình sinh con của Maria, cô cũng được lắp một màn hình ngay trước mắt để nhìn ngắm khoảnh khắc con ra khỏi bụng mẹ. Sau khi sinh bé Logan, Maria được phép bế con trong khi các bác sĩ hoàn tất khâu phẫu thuật. Cô cũng đã cố gắng cho con bú sữa mẹ theo gợi ý của các y tá và bác sĩ, mặc dù điều đó rất khó khăn khi cô đã trải qua nhiều đợt hóa trị.

Video: Phát hiện ung thư vú nhờ cái ôm của chồng

Maria còn phải tiếp tục điều trị căn bệnh của mình ngay sau khi sinh con. Cô nói rằng: “Tôi còn cả một quãng đường dài phía trước cần phải đi trong cuộc đời mình”. Maria cũng được rất nhiều người mẹ hiến tặng sữa để có thể nuôi dưỡng bé Logan.

Ngay khi nhìn lại những bức ảnh của mình trong ngày sinh của Logan, Maria đã òa khóc, cô nói rằng: “Bonnie đã nắm bắt được tất cả những cảm xúc của tôi từ sự lo lắng, sợ hãi đến niềm hạnh phúc vỡ òa khi đón con ra đời. Tôi yêu tất cả những bức ảnh đó”.

Ban đầu nhiếp ảnh gia không hề có ý định chia sẻ những bức ảnh này bởi cô tôn trọng sự riêng tư của khách hàng. Nhưng cô bất ngờ nhận được sự cho phép của Maria.

Maria hi vọng rằng những bức ảnh của mình sẽ truyền thêm sức mạnh cho những người phụ nữ khác cũng đang mang thai và phải chiến đấu với bệnh ung thư. Cô nói: “Tôi hy vọng rằng chúng sẽ tiếp thêm cho những người phụ nữ này sự can đảm để cùng bác sĩ tìm ra phương án tối ưu nhất cho cả mẹ và con. Tôi muốn nói với họ rằng, bạn có thể sẽ phải trải qua những đợt điều trị khi mang thai, nhưng khi có niềm tin bạn vẫn có thể sinh con khỏe mạnh và Logan chính là một bằng chứng”.

Cùng xem những hình ảnh xúc động ghi lại ca sinh nở của người mẹ mắc ung thư vú Maria Crider:

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn