Xúc động nghệ sỹ Việt cảm ơn Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 13/10/2013 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Ngày tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ, các nghệ sỹ Việt đã dành nhiều tình cảm gửi đến ông.

(VTC News) - Ngày tiễn đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp về với đất mẹ, các nghệ sỹ Việt đã dành nhiều tình cảm gửi đến ông.

Dân tộc muôn đời nhớ ơn Bác Giáp

Chia sẻ trên Phụ nữ TP.HCM, NSND Bạch Tuyết cho biết bà bàng hoàng, hụt hẫng khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần.

Nghệ sỹ Bạch Tuyết nói: ‘Có trải qua cuộc sống thời chiến tranh mới thấu hiểu sự quý giá của hòa bình, của những hành trình ta được đi, được sống, được ca hát trong bình yên, tự do.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Vì thế, tôi luôn nói với các học trò về sự biết ơn vô hạn với những Con người vĩ đại lẫn những anh hùng vô danh đã ngã xuống vì nền độc lập của dân tộc.

Dân tộc này, đất nước này, muôn đời mang ơn Bác Hồ, Bác Giáp như đã từng mang ơn Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, Lê Lợi…


Một sự ra đi - kỳ diệu thay - lại khiến hàng triệu trái tim xích lại bên nhau, gắn kết và nhận chân cái giá trị sống cống hiến. Ngay cả khi nằm xuống, Đại tướng vẫn khiến người ta…biết sống đẹp, sống tử tế.

Cũng báo Phụ nữ TP.HCM đưa tin từ hai ngày trước, ca sỹ Phương Thanh và Mỹ Lệ đã có mặt tại Đồng Hới để đón viếng Đại tướng tại quê người, làng An Xá, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy.

Phương Thanh xúc động chia sẻ: ‘Tôi muốn đến tận nơi chào tạm biệt bác cho thêm phần ý nghĩa. Có tận mắt chứng kiến cảnh những cụ già mặc áo lính ôm di ảnh bác mà nước mắt tuôn rơi, những người dân chen chúc đứng ngồi dưới nắng chờ bác từ lúc sáng sớm mới thấy được hết những cảm xúc từ con tim của những người con nước Việt.

Vì công lao của bác quá lớn lao, bác sống cho mọi người nên bây giờ tất cả mọi người đều hướng về bác’.

Xúc động clip nghệ sỹ Việt cảm ơn Đại tướng

Theo Tri thức thời đại, đông đảo nghệ sỹ Việt đã có mặt trong một đoạn clip gửi lời cảm ơn và chia sẻ những tình cảm của mình về Đại Tướng Võ Nguyên Giáp.
Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Với ý tưởng nói một lời cảm ơn từ tận đáy lòng gửi tới Đại tướng, rất nhiều nghệ sỹ đã bắt tay vào việc quay clip này như một ‘nén nhang’ đặc biệt gửi tới anh linh của người anh hùng dân tộc.

MC Nguyên Khang - người lên ý tưởng cho clip đặc biệt này chia sẻ: ‘Tất cả những nghệ sĩ được đề nghị xuất hiện vào video clip này đều rất sẵn lòng tham gia, thậm chí có những người công việc rất bận rộn cũng cố gắng thu xếp để hoàn thành lời cảm ơn đặc biệt này gửi tặng tới Đại tướng.

Kể cả những hôm trời mưa gió hay trưa nắng gắt, tất cả mọi người đều có mặt đúng lịch, bởi họ đến bằng tất cả sự ngưỡng mộ, yêu mến và tình cảm trân trọng dành cho vị tướng huyền thoại của dân tộc’.

M.Hoài

Bình luận
vtcnews.vn