Xúc động hình ảnh cựu binh viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngày 22/12

Thời sựThứ Hai, 22/12/2014 10:19:00 +07:00

Nhiều người dân, cựu chiến binh đã đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại ngôi nhà 30 Hoàng Diệu.

(VTC News) - Xen giữa những tấm huân huy chương là hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà người cựu binh luôn cài lên ngực khi mang lên mình bộ quần áo lính.

Sáng nay (22/12), rất đông người dân, cựu chiến binh đã đến ngôi nhà 30 Hoàng Diệu viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Những nén hương thơm, những bó hoa tươi thắm được các cựu binh gửi đến Đại tướng như một lời tri ân sâu sắc với người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trải qua hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, hình ảnh về vị tướng tài ba Võ Nguyên Giáp vẫn luôn sống mãi trong lòng người dân Việt Nam nói chung và ký ức của những người cựu chiến binh nói riêng. 

Người dân, cựu chiến binh xếp hàng vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (Ảnh: Minh Chiến) 

Đối với họ, trong ngày 22/12, được đến viếng Đại tướng là được sống lại với những ngày tháng hào hùng nơi chiến trận, những ngày tháng mà quân đội nhân dân Việt Nam sát cánh cùng quần chúng đã đánh tan kẻ thù xâm lược.

Trong bộ quần áo lính đã sờn chỉ, bạc màu, nhiều tấm huân huy chương đeo trên ngực cùng chiếc gậy chống đi…, cựu binh Ngô Xuân Chiến (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) mang theo những kỷ vật khi đến viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên ngực cựu binh Ngô Xuân Chiến (Ảnh: Minh Chiến)

Cựu binh Ngô Xuân Chiến chia sẻ: “Đối với tôi cũng như nhiều cự chiến binh khác, hình ảnh của Đại tướng luôn sống mãi trong lòng chúng tôi. Quân đội nhân dân Việt Nam đã may mắn khi có một vị tướng tài như Đại tướng Võ Nguyên Giáp".

Xen giữa những tấm huân huy chương là hình ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà cựu binh Ngô Xuân Chiến luôn cài lên ngực mỗi khi mang lên mình bộ quần áo lính. 

Trong buổi sáng nay, nhiều người dân cũng đã tranh thủ trước giờ đi làm, đến gửi những bó hoa tươi thắm tại ngôi nhà 30 Hoàng Diệu với lời nhắn gửi tri ân đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Những bó hoa được lực lượng cảnh vệ nhận và thay mặt gia đình cảm ơn tấm lòng của người dân luôn hướng về Đại tướng.

 Nhiều người dân về lại ngôi nhà 30 Hoàng Diệu dâng bó hoa thơm tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: Minh Chiến)
 
Cái gặp gỡ ân tình trong ngày 22/12 trước nhà Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: Minh Chiến)
Những người lính ở chiến trường năm xưa đến viếng người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam (Ảnh: Minh Chiến) 
 
Cựu binh Ngô Xuân Chiến mang theo những kỷ vật về Đại tướng mà ông lưu giữ cẩn thận nhiều năm nay (Ảnh: Minh Chiến) 
Ai cũng mong muốn được thắp một nén nhang tưởng nhớ Đại tướng trong ngày lễ trọng đại của Quân đội nhân dân Việt Nam (Ảnh: Minh Chiến) 
Những ngọn nến lung linh, những bó hoa thơm ngát và dòng người vẫn luôn hướng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Ảnh: Minh Chiến) 

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn