Xúc động clip thầy giáo già cầm ô giảng bài giữa lớp học dột nước

Giáo dụcChủ Nhật, 22/04/2018 16:43:00 +07:00

Hàng trăm nghìn cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự kính phục đối với giáo viên già cầm ô giảng bài trong lớp học cũ bị dột nước.

Video: Thầy giáo cầm ô giảng bài trong lớp học bị dột

Theo Pear Video, đoạn video lan truyền trên mạng mới đây nói về Đại học Sư phạm Thương Khâu, thành phố Thương Khâu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Trong lớp học cũ dột nát, nước mưa nhỏ xuống tí tách. Những bức tường xung quanh thấm nước và bị hư hỏng nặng. Thầy giáo già cầm theo chiếc ô đứng trên bục giảng, giảng cho sinh viên nghe về máy tính. Sinh viên cũng không nề hà những việc xung quanh, chỉ chăm chú lắng nghe thầy giảng bài.

Khoảnh khắc đó khiến hàng nghìn cư dân mạng Trung Quốc xúc động. Đoạn video ghi lại cảnh này thu về hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận.

Nhiều người bày tỏ sự kính trọng đối với thái độ "chuyên nghiệp", sự nhiệt tình của thầy giáo già vô danh. Bên cạnh đó, không ít người tỏ ý khen ngợi hành động chăm chú nghe giảng của sinh viên trong hoàn cảnh ấy.

Một sinh viên của Đại học Sư phạm Thương Khâu tham gia lớp học hôm đó cho biết trường đang trong giai đoạn sửa chữa và công việc vẫn chưa hoàn thành. Hôm 12/4, họ có giờ trên lớp và đó là một ngày mưa, lớp bị dột.

Tuy nhiên, thay vì cho sinh viên nghỉ, thầy tiếp tục giảng bài và trong tay cầm một chiếc ô. Đại diện trường cho biết họ sẽ điều động công nhân đến để hoàn thành công việc sửa chữa.

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn