Xúc động bức thư của tỉ phú Facebook gửi con gái vừa chào đời

Giáo dụcThứ Ba, 29/08/2017 11:49:00 +07:00

Đón chào sự ra đời của cô con gái thứ 2 trong niềm hạnh phúc vỡ òa, nhà tỉ phú Facebook Mark Zuckerberg mong muốn con gái sẽ lớn lên trong một thế giới với nền giáo dục tốt hơn, ít bệnh tật hơn, những cộng đồng mạnh mẽ và công bằng hơn.

Ngày 28/8, trên trang facebook cá nhân, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã viết một status đón chào cô con gái thứ 2 đến với gia đình anh. Đồng thời, anh cũng viết một là bức thư đầy xúc động bày tỏ những nỗi niềm mong chờ, niềm hi vọng về một môi trường tốt lành mà các con sẽ được lớn lên.

Với tâm sự của một người bố, Mark Zuckerberg đã viết: "Priscilla và tôi đang rất hạnh phúc đón chào con gái August của chúng tôi! Chúng tôi đã viết cho bé một lá thư về thế giới mà chúng tôi hy vọng bé sẽ lớn lên, và cũng hy vọng bé sẽ không lớn quá nhanh".

nha-Mark_w_550

 Vợ chồng nhà tỉ phú facebook vỡ òa hạnh phúc trong ngày chào đón con gái thứ 2. 

Dưới đây là nội dung bức thư đầy xúc động mà hai vợ chồng tỉ phú facebook gửi tới con gái thứ hai, được đặt tên là August - Tháng Tám, trong tiếng Anh cũng có nghĩa là "được kính trọng".

"August thương yêu!

Chào đón con đến với thế giới này! Mẹ con và cha thật nóng lòng được trông thấy lớn lên con sẽ trở thành người như thế nào.

Khi chị con chào đời, cha mẹ đã viết một lá thư về thế giới mà cha mẹ mong muốn chị con sẽ được sống và giờ thì con sẽ lớn lên trong một thế giới với nền giáo dục tốt hơn, ít bệnh tật hơn, những cộng đồng mạnh mẽ hơn và công bằng hơn.

Cha mẹ đã viết rằng, với tất cả những tiến bộ khoa học và công nghệ, thế hệ của các con sẽ hưởng một cuộc sống tốt đẹp hơn nhiều so với thế hệ của cha mẹ, và cha mẹ có trách nhiệm phải góp phần để điều đó sẽ xảy ra. Ngay cả khi những dòng tít báo thường nhằm vào những điều sai trái, cha mẹ vẫn tin những xu hướng tích cực sẽ thắng thế. Cha mẹ đầy lạc quan về thế hệ của các con và về tương lai.

Nhưng thay vì viết về sự trưởng thành, cha mẹ muốn nói về thời thơ ấu. Thế giới có thể là một nơi quá nghiêm túc. Đó là lý do con cần thời gian bước ra ngoài kia và chơi đùa.

Con sẽ bận rộn khi trưởng thành, vì vậy lúc này cha hy vọng con sẽ dành thời gian để hít hà mùi hương của tất cả những bông hoa, hay xếp tất cả những chiếc lá mà con thích vào trong túi. Cha mong con đọc những cuốn sách yêu thích của Dr Seuss nhiều lần trước khi con bắt đầu tự sáng tác những câu chuyện của riêng mình về \'Vipper of Vipp\'.

Cha hy vọng con sẽ cưỡi ngựa gỗ cùng chị Max đến chừng nào con chinh phục được mọi chú ngựa sắc màu. Cha mong con sẽ thoải mái chạy bao nhiêu vòng quanh phòng khách và sân nhà chừng nào con muốn. Và rồi cha mong con sẽ ngủ thật nhiều. Cha hy vọng con là một \'con sâu ngủ\' tuyệt vời. Và cha hy vọng, ngay cả trong những giấc mơ, con cũng có thể cảm nhận được cha mẹ yêu con nhường nào.

Thời thơ ấu thật là diệu kỳ. Con chỉ một lần được làm đứa trẻ, vì vậy hãy đừng lãng phí thời gian để lo lắng quá nhiều cho tương lai. Con đã có cha mẹ làm điều đó, và cha mẹ sẽ làm tất cả những gì có thể để thế giới là một nơi tốt đẹp hơn cho con và mọi đứa trẻ trong thế hệ của con.

August, cha mẹ yêu con rất nhiều, và đang rất nóng lòng bước vào cuộc phiêu lưu này cùng con. Cha mẹ mong ước con có một cuộc sống đầy niềm vui, tình yêu thương và cũng hy vọng con mang lại cho cha mẹ điều đó.

Yêu thương,

Cha mẹ"

Video: Bị trộm ghé thăm, ông lão vô gia cư viết tâm thư gửi tên trộm. 

>>> Đọc thêm: Mẹ gửi con gái: 'Tình yêu đầu đời lãng mạn nhưng cũng thật viển vông'

Dương Thương
Bình luận
vtcnews.vn