Xuất xưởng bao cao su “tí hon” dành cho trẻ 12 tuổi!

Giới tínhThứ Sáu, 23/04/2010 01:21:00 +07:00

(VTC News) - Thụy Sĩ là nước đầu tiên trên thế giới sản xuất loại bao cao su nhỏ nhất cho trẻ 12 tuổi.

(VTC News) - Thụy Sĩ là nước đầu tiên trên thế giới sản xuất loại bao cao su nhỏ nhất cho trẻ 12 tuổi.

Loại bao cao su này ra đời  vào tháng 3 vừa rồi, được gọi tên là “Hotshot” với đường kính là 4,5 cm, trong khi loại bao cao su dành cho người lớn có kích cỡ 5,2 cm.

Với đường kính chỉ dài 4,5cm, đây là BCS bé tí hon. 

Sở dĩ có sự ra đời của loại bao cao su “siêu tý hon” này là bởi qua kết quả của một cuộc nghiên cứu các nhà chức trách Thụy Sĩ nhận thấy rằng trẻ em 12 – 14 tuổi của đất nước này không áp dụng các biện pháp an toàn tình dục khi “quan hệ”.

Cuộc nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của 1480 người có độ tuổi từ 10 đến 20. Kết quả cho hay trẻ em từ 12 – 14 thời nay có xu hướng quan hệ tình dục nhiều hơn so với các em cùng trang lứa ở thời điểm những năm 1990.

Điều này đã khiến các nhà chức trách nước này tỏ ra lo lắng khi ở độ tuổi này đa số các em còn thiếu kiến thức trong “chuyện ấy” cũng như ý thức an toàn tình dục.

Cuối cùng, giải pháp sản xuất ra loại bao cao su cỡ nhỏ dành cho độ tuổi từ 12 trở đi đã được lựa chọn nhằm mục đích bảo vệ các em tránh nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Được biết giả của loại bao cao su này là 7,6 făng cho một gói gồm 6 chiếc, là sản phẩm của Lamprecht AG - nhà sản xuất bao cao su hàng đầu ở Thuỵ Sĩ. Ngoài ra, công ty này còn có ý định xuất khẩu sản phẩm này sang Anh, vì quan hệ tình dục sớm và thiếu ý thức bảo vệ chính mình cũng như bạn tình ở Anh cũng đang được xem như một vấn nạn đáng quan tâm.

Khổng Thu Hà (Theo TC)

Bình luận
vtcnews.vn