Xuất hiện truyện cổ tích nội dung tục tĩu, phản cảm

Giáo dụcThứ Sáu, 10/04/2015 07:56:00 +07:00

Truyện “Thỏ trắng và hổ xám” khiến nhiều phụ huynh phát hoảng vì nội dung phản cảm. Cuốn sách được ghi NXB Hải Phòng, phát hành năm 2014.

Truyện “Thỏ trắng và hổ xám” khiến nhiều phụ huynh phát hoảng vì nội dung phản cảm. Cuốn sách được ghi NXB Hải Phòng, phát hành năm 2014.

Cuốn sách gây xôn xao bắt nguồn từ việc phụ huynh chia sẻ trên mạng xã hội. Anh Trần Thanh Sơn cho biết, khi đọc truyện đêm khuya cho con đã phát hiện nội dung thô tục. Anh dừng lại và quyết định chia sẻ nội dung lên mạng xã hội. Anh mong muốn phụ huynh cẩn trọng trong việc lựa chọn sách cho con.

Truyện Thỏ trắng và hổ xám trong cuốn Truyện cổ tích Việt Nam kể về chú thỏ trắng thông minh, vượt qua sự đe dọa của hổ xám. Sách có nội dung phản cảm với hàng loạt từ ngữ thô tục, diễn đạt việc làm nhạy cảm. Thậm chí, sách còn in những câu nói chửi bậy.
truyện tranh thiếu nhi tục tĩu
 Ảnh bìa cuốn sách.
Đại diện NXB Hải Phòng cho biết: “Chúng tôi mới nhận thông tin từ trưa 9/4. NXB sẽ tiến hành kiểm tra lại để có câu trả lời sớm nhất cho độc giả".
Trailer phim 'Khu rừng cổ tích'

Nguồn: Youtube

Người đại diện trên chia sẻ thêm: “Từ năm 2007 trở về trước, NXB Hải Phòng liên kết nhiều đơn vị khác để in sách, trong đó có truyện cổ tích. Tuy nhiên, thời gian gần đây, NXB dừng liên kết. Dù vậy, theo thông tin phản ánh, cuốn sách có nội dung phản cảm in từ năm 2014. 
 Những lời lẽ phản cảm trong cuốn sách.
Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra lại quyết định xuất bản và báo cáo lãnh đạo". Thời gian gần đây, nhiều cuốn truyện cổ tích có dị bản không phù hợp trẻ em.

Truyện Thạch Sanh (NXB Kim Đồng) viết người mẹ nhường quần cho con. Truyện Sọ Dừa nói người mẹ uống nước trong sọ người. Những cuốn sách này đã phải thu hồi và tiêu hủy.

Nguồn: Quyên Quyên/Zing
Bình luận
vtcnews.vn