Xuất hiện trên sóng truyền hình trong kỳ thi lớp 10, nữ sinh bỗng dưng bị 'ném đá'

Giáo dụcThứ Hai, 03/06/2019 16:57:00 +07:00

Tuy chỉ tình cờ lọt vào máy quay nhưng một nữ sinh ở Hà Nội bỗng bị dân mạng 'ném đá' vì cho rằng nhan sắc như vậy không xứng đáng xuất hiện trên truyền hình.

Mới đây, bức ảnh một nữ trong phòng thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội được một tài khoản đăng tải trên diễn đàn cho học sinh sinh viên thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trong khi mục đích của người đăng tải chủ yếu là dành lời khen cho nữ sinh này với nhận xét: "Camera của VTV không bao giờ làm tôi thất vọng mà", thì hầu hết comment bên dưới bài đăng đều cho thấy sự khiếm nhã, "ném đá", khiến nữ sinh bất ngờ bị kéo vào những lùm xùm không đáng có.

"Trông nhan sắc quá đỗi bình thường"; "Đi thi mà trang điểm, đánh son, tóc tai xoã xượi", ''Nhìn tấm ảnh dự thi mới biết bạn ấy xinh thật không''.

nu sinh vtv24

 Nữ sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội xuất hiện trên truyền hình. (Ảnh chụp màn hình)

My Vương bình luận: "Mình nghĩ đi thi tóc tai buộc gọn gàng, làm bài cho thoải mái. Chứ nhìn bạn ấy thật sự nóng nực. Đi thi đâu cần thiết phải điệu tới như vậy".

"Nhan sắc này đâu xứng đáng xuất hiện trên truyền hình. Còn nhiều người xinh đẹp hơn mà", là bình luận của Mai Dung.

Trước những lời chỉ trích không đáng có từ cộng đồng mạng, một số tài khoản đã lên tiếng bênh vực cho nữ sinh 10x này. Ánh Tuyết viết: "Bạn ấy không làm gì mà phải nhận những lời chỉ trích quá đáng như vậy".

"Thay vì chỉ xăm soi vào nhan sắc, thay vào đó các bạn có thể chúc bạn ấy thi tốt và hành xử có văn hoá hơn", Quang Minh bình luận.

Nguyễn Tuấn cũng chia sẻ: "Nếu chỉ vì bạn ấy đánh son mà khiến các bạn có thể đánh giá, miệt thị thì các bạn nên xem lại chính bản thân mình. Không ai có quyền cấm đoán người khác làm điều gì này cả. Hãy chấm dứt ngay những suy nghĩ tiêu cực đem ra áp đặt và bình phẩm một con người".

Chưa đầy một ngày đăng tải, bức ảnh về nữ sinh này nhận được hơn 7.000 lượt yêu thích và hàng trăm lượt bình luận từ các diễn đàn của học sinh, sinh viên.

Hiện FB Hạnh Vy, người xuất hiện trong bức ảnh đã hạn chế trang cá nhân của mình, không nhận kết bạn của người lạ.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn