Xuất hiện 'tin vịt' ông Trump ký sắc lệnh miễn thị thực cho người châu Á

Thế giớiThứ Tư, 15/02/2017 18:52:00 +07:00

Nhiều trang mạng nước ngoài tung tin Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh miễn thị thực cho các công dân châu Á đến Mỹ dưới 180 ngày.

Ngày 25/1 vừa qua, thông tin giả mạo này được đăng tải trên các trang mạng mạo danh những hãng tin, thông tấn lớn như CNN của Mỹ hay Inquirer của Philippines.

Trong bản tin giả mạo này, các trang mạng viết: "Nhằm thay đổi chính sách thị thực cho các công dân châu Á đến Mỹ, những người ở lại Mỹ dưới 180 ngày với mục đích du lịch hoặc thương mại sẽ được miễn thị thực.

Capture

 Thông tin giả mạo về sắc lệnh miễn thị thực cho công dân châu Á

Tổng thống Trump nói biện pháp này nhằm tăng cường thương mại giữa Mỹ và châu Á vì đây là châu lục có ảnh hưởng lớn đến phát triển thương mại và tăng trưởng kinh tế".

Tuy nhiên, thông tin này sớm bị bác bỏ. Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok (Thái Lan) và Malaysia sau đó xác nhận thông tin trên hoàn toàn sai sự thật, kèm đường dẫn tới website chính thức của Nhà Trắng và Bộ Ngoại giao Mỹ về thủ tục nhập cảnh.

Capture

 Thông báo của Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia

Trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Malaysia nêu rõ: "Đã có thông tin giả mạo về việc miễn thị thực khi du lịch đến Mỹ. Thông tin này hoàn toàn giả mạo và vô căn cứ".

Tùng Đinh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn