Xuất hiện pano 'kì dị' chào mừng 30/4 ở Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 23/04/2015 07:11:00 +07:00

Hình ảnh trên tấm pano chào mừng ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước đang được treo trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội cho thấy sự cẩu thả

Hình ảnh trên tấm pano chào mừng ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước đang được treo trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội cho thấy sự cẩu thả và thiếu tôn trọng với một ngày lễ trọng đại.

Hiện nay trên một số tuyến đường, phố của thành phố Hà Nội đang treo những tấm pano chào mừng ngày Giải phóng miền Nam - Thống nhất đất nước, nhưng hình ảnh trên pano lại rất... kì dị.

Tấm pano này có dòng chữ "Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, Thống nhất đất nước" và kèm theo đó là hình ảnh cây cầu bắc ngang hồ Thủ Lệ, cùng với những tòa nhà cao tầng thể hiện sự phát triển kinh tế của thủ đô.

ấm pano kì dị đang được treo trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội. (Ảnh do độc giả cung cấp) 

Tuy nhiên, sự "lạ" nằm chủ yếu ở hình ảnh một người phụ nữ mặc áo dài trắng, tay phải cầm bó hoa hướng dương, tay  trái giơ cao. Không khó để người xem nhận thấy đây là một hình ảnh được cắt ghép rất cẩu thả bởi bàn tay phải của người phụ nữ và bó hoa hướng dương "chẳng ăn nhập gì với nhau".

Kỳ quặc hơn nữa, cánh tay trái đang giơ lên cao dường như đã được "mượn" của người khác lắp vào bởi nó hoàn toàn khác so với hình ảnh của cánh tay phải, đồng thời người xem cũng dễ dàng phát hiện ra rằng cánh tay trái này được "mọc" ra từ... cổ của người phụ nữ in trên tấm pano còn bàn tay thì chỉ có... 4 ngón.


Hình ảnh do phóng viên Infonet chụp trên đường Đội Cấn (Quận Ba Đình) vào lúc 19h00 ngày 22/4/2015. 

Nhận được phản ánh của độc giả, phóng viên đã đi dạo qua thử một vài tuyến phố của Thủ đô và nhận thấy ngoài tấm pano đang được treo trên đường Kiều Mai (quận Bắc Từ Liêm) thì ngay trên đường Đội Cấn (quận Ba Đình), đoạn đối diện với cổng vào khu quần thể Lăng và Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng có một tấm pano với nội dung và hình ảnh giống y hệt. Theo ước lượng của phóng viên, tấm pano này có kích thước khá lớn, chiều rộng khoảng 5m, chiều cao khoảng 3m.

Điều này chứng tỏ, đây là một trong các mẫu pano đã được phê duyệt để thực hiện chương trình truyên truyền, chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Vậy câu hỏi được đặt ra là: Ai đã cấp phép cho một mẫu pano được thiết kế rất cẩu thả và thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với một ngày lễ lớn của đất nước như thế này?

Nguồn: Lương Minh (Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn