Xuất hiện nghi vấn mới liên quan sự mất tích bí ẩn của MH370

Thế giớiChủ Nhật, 16/12/2018 08:52:00 +07:00

Cựu phó chủ tịch đài truyền hình Mỹ Fox Darlene Lieblich Tipton khẳng định nắm trong tay bằng chứng chứng mính vụ mất tích Mh370 có liên quan tới một âm mưu mua bán nội tạng.

Tipton trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Daily Star tiết lộ bà đang giữ một ổ cứng có thể chứng minh những tuyên bố mình đưa ra là sự thật. 

Cựu phó chủ tịch của Fox cho biết bà đang lên kế hoạch thực hiện một bộ phim về bi kịch xảy ra với MH370 dựa trên những gì bà tin rằng đã thực sự diễn ra.

Darlene-Tipton-1519021

Darlene Lieblich Tipton có 24 năm làm việc tại Fox và từng giành giải thưởng Emmy danh giá.  

Bà này nhấn mạnh thêm rằng muốn làm bộ phim để tiết lộ toàn bộ sự thật bị che giấu suốt gần 5 năm qua, đồng thời khẳng định ổ cứng mà mình đang nắm giữ có chứa các thông tin chi tiết về vụ việc. 

Tuy nhiên theo Tipton, bà không thể hé lộ thêm gì nhiều cho tới khi bộ phim được phát hành vì một thỏa thuận ràng buộc cũng như để đảm bảo an toàn cho người khởi tạo thông tin cho ổ cứng trên. 

"Một số đoạn phim sẽ được hé lộ trong cảnh hậu danh đề. Phần còn lại sẽ được đăng tải lên YouTube sau khi bộ phim sẵn sàng phát hành", Tipton cho biết thêm. 

Tipton bắt đầu huy động chiến dịch quyên góp để thực hiện bộ phim có tiêu đề Malaysia 370 với kinh phí sản xuất lên tới 26 triệu USD không lâu sau khi báo cáo cuối cùng về vụ mất tích MH370 được chính phủ Malaysia công bố vào cuối tháng 7.

Tuy nhiên, những tuyên bố không đi kèm với bất cứ bằng chứng nào của bà này bị dư luận cũng như các nhà điều tra chỉ trích dữ dội. Nhiều người tin rằng cựu phó chủ tịch từng làm việc 24 năm tại Fox đã tìm cách lợi dụng thời điểm báo cáo cuối cùng được công bố để gây quỹ. 

"Nếu bà ta có thông tin giúp chúng tôi tìm kiếm MH370, bà ta nên tiết lộ những thông tin đó thay vì làm phim", Victor Iannello, người dẫn đầu Nhóm điều tra độc lập về bí ẩn mất tích máy bay MH370 cho hay. 

Tipton đã bị Fox sa thải 46 ngày sau khi MH370 mất tích vào năm 2014. Theo News.co.au, quyết định đuổi việc nhân viên có 24 năm công tác trong đài của Fox đưa ra sau cuộc gọi của Sarah Bajc, bạn gái một hành khách người Mỹ có mặt trên MH370.

Cô này nói rằng Tipton đã liên hệ với mình, khẳng định đang có bằng chứng cho thấy các hành khách trên chuyến bay của Malaysia Airlines còn sống và kể về giấc mơ của chồng bà Ken Tipton trong đó các hành khách đang được phẫu thuật cột sống trong bệnh viện. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn