Người phụ nữ thiệt mạng do cúm A/H1N1 ở Kon Tum

Sức khỏeThứ Ba, 12/11/2019 07:02:00 +07:00

Chiều 11/11, Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Kon Tum cho biết, tại thành phố Kon Tum vừa có trường hợp thiệt mạng do mắc dịch cúm A/H1N1.

Ngày 25/10, chị Nguyễn Thị Thơm (37 tuổi) sốt nhẹ, mệt mỏi, chán ăn. Người thân đưa chị Thơm đến khám và điều trị tại phòng mạch tư nhân trên địa bàn thành phố Kon Tum.

"Sáng 3/11, chị Thơm thấy khó thở nên đến khám và nhập viện điều trị tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum với triệu chứng mệt mỏi, li bì, tiếp xúc chậm, tay chân lạnh…", người nhà bệnh nhân nói. 

H1-N1

Ảnh minh họa. 

Ngày 6/11, kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên khẳng định mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1.

Qua 5 ngày điều trị, chị Thơm qua đời và được chẩn đoán chết do cúm A/H1N1.

Ngành Y tế Kon Tum kiểm tra, giám sát 44 trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh, trong đó có 14 người sống chung với bệnh nhân ở chùa Pháp Hoa, 3 người nhà của bệnh nhân, 24 cán bộ y tế trực tiếp thăm khám, điều trị cho bệnh nhân và 3 người nằm điều trị cùng phòng. Họ được cấp thuốc kháng virus Tamiflu điều trị dự phòng…

Ngày 10/11, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên có kết quả kiểm tra nhanh đối với 44 mẫu dịch ngoáy họng các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Trong đó, 1 mẫu dịch của bệnh nhân cùng nằm điều trị với chị Thơm dương tính với cúm A/H1N1. Người này đang tiếp tục được điều trị.

Trước diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch cúm A/H1N1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Kon Tum triển khai các biện pháp phòng chống, tiêu độc, khử khuẩn toàn bộ khu vực bệnh nhân sinh sống và điều trị.

ĐẠI DƯƠNG - BÌNH ĐỊNH
Bình luận
vtcnews.vn