Xuất hiện bò lạ tấn công người dân Thừa Thiên Huế

Thời sựThứ Ba, 02/11/2010 12:06:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều ngày qua, bò lạ đã xuất hiện tấn công liên tiếp khiến cho nhiều người dân thôn Tân Ba (Thừa Thiên Huế) rơi vào tình trạng hoang mang, lo sợ.

(VTC News) - Nhiều ngày qua, bò lạ đã xuất hiện tấn công liên tiếp khiến cho nhiều người dân thôn Tân Ba (Thừa Thiên Huế) rơi vào tình trạng hoang mang, lo sợ.

Chiều ngày 1/11 ông Hồ Văn Phước, Trưởng phòng Bảo tồn thiên nhiên, Chi cục kiểm lâm tỉnh TT. Huế cho biết đã tiến hành kiểm tra hiện trường thông tin người dân thôn Tân Ba (xã Thủy Bằng, Hương Thủy, tỉnh TT. Huế)  báo cáo có bò lạ xuất hiện tấn công người vào sáng ngày 31/10.

Theo anh Phan Tý (trú tại Tân Ba) thì anh thấy bò lạ tại địa điểm Động Hoàng, thôn Tân Ba, xã Thủy Bằng, Hương Thủy. Được biết, hiện tượng bò lạ đi lại khu vực này đã được người dân nhìn thấy từ nhiều tuần nay.

Anh Phan Tý, người phát hiện bò lạ tấn công người dân
Dấu chân bò lạ xuất hiện ở thôn Tân Ba (vị trí cây bút bi)
Những nhân chứng kể lại, con bò này đã mấy lần rượt đuổi người dân đi chăn trâu trong rừng, rượt đuổi người dân đi xe máy ở con đường cạnh rừng thông tự nhiên Động Hoàng.

Trao đổi với người dân, chúng tôi được biết, đặc điểm con bò này kích thước lớn hơn bò nhà, trán có bờm màu nâu nhạt, toàn thân có màu nâu xám, ngực lớn, phân thân trước to, phần thân sau và mông nhỏ. Nhận biết qua hình ảnh cũng cho kết quả tương tự.

Anh Phan Tý và Mai Văn Nga đã dẫn đường cho cán bộ Chi cục Kiểm lâm đến hiện trường, nơi anh Mai Văn Nga thấy con bò này khi đi chăn trâu vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 30/10 để kiểm tra. Con bò lạ đứng cách anh Nga khoảng 10 - 20 mét.

Khảo sát tại hiện trường, cán bộ kiểm lâm tỉnh TT. Huế thấy có dấu vết gồm dấu chân của nó và vết thức ăn. Cụ thể dấu chân kích thước 12 x 14 cm, cách nhau khoảng 0,5 - 0,6 mét.

Vết bò lạ đo được với kích thước 12 x 14 cm

Các cán bộ Chi cục kiểm lâm đã chụp ảnh và vẽ lại dấu chân, tuy nhiên, không tìm thấy mẫu phân nào. Con bò phát hiện lần này tại Tân Ba khác bò nhà về cách ăn thức ăn, nó chỉ ăn ngọn non của cây cỏ lau, ngọn đót…
Hiện ông Phước cho rằng chưa có đủ cơ sở để kết luận đây là loài bò tót. Tuy nhiên, Chi cục Kiểm lâm đã tuyên truyền cho người dân không được bắn con bò này, cảnh báo để mọi người trong thôn đề phòng nguy hiểm, tránh để bò tấn công. Chi cục Kiểm lâm cũng chỉ đạo Trạm Kiểm lâm thông báo với chính quyền địa phương xã Thủy Bằng biết, tiếp tục theo dõi để nắm thêm thông tin.

Trần Viết Long

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn