Xuân Trường về đá SEA Games, HLV Gangwon từ chức

Thể thaoThứ Ba, 15/08/2017 07:56:00 +07:00

HLV Choi Yun-kyum của CLB Gangwon đã quyết định từ chức sau khi đội nhà để thua Jeju 0-2 ở vòng 26 K-League Classic 2017.

Sự ra đi của HLV Choi Yun-kyum là khá bất ngờ bởi mục tiêu lọt vào Top 3 của đội bóng này vẫn nằm trong tầm tay.

Tuy nhiên, đây cũng được xem là hệ quả của chuỗi trận tệ hại vừa qua khi mà 6 vòng đấu gần nhất, Gangwon có tới 4 trận thua và rơi từ vị trí thứ 3 trên BXH xuống vị trí thứ 6.

Gangwon-top

HLV Choi Yun-kyum được coi là thầy ruột của Xuân Trường ở Gangwon và từng có thời gian dẫn dắt HAGL.

Điểm đáng chú ý là trong 2 trận đấu Xuân Trường góp mặt tại K-League 2017, Gangwon đã có 2 chiến thắng để lọt vào top 3 của giải. Nhưng sau đó tiền vệ người Việt Nam phải ngồi ngoài 2 trận tiếp theo rồi được cho về nước hội quân cùng U22 Việt Nam đá vòng loại U23 châu Á và SEA Games. Từ đó, Gangwon liên tục mất điểm, thậm chí để những đội bóng ở top dưới cầm chân hoặc đả bại ngay trên sân nhà.

Gangwon hiện có 37 điểm sau 26 vòng đấu, cách vị trí thứ ba (vị trí đủ điều kiện tham dự AFC Champions League) của Suwon 9 điểm trong khi giải đấu còn đến 12 vòng nữa mới kết thúc.

“Gangwon vẫn còn cơ hội để tham dự AFC Champions League mùa giải năm sau. Thật khó để đưa ra quyết định này nhưng CLB cần sự thay đổi. Tôi hy vọng Gangwon sẽ thi đấu tốt trong khoảng thời gian tới”, cựu thuyền trưởng của HAGL cho biết.

Ông Choi Yun-kyum được bổ nhiệm vào chiếc ghế nóng của Gangwon vào năm 2015. Tại đây, cựu chiến lược gia 55 tuổi này có được 44 trận thắng, 36 trận thua và 30 trận hòa, trở thành huấn luyện viên tại vị lâu nhất và thành công nhất lịch sử đội bóng.

Video: Công Phượng, Xuân Trường không thể chạm Vàng lần đầu dự SEA Games

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn