Xuân Trường vào top những cầu thủ nổi bật Đông Nam Á

Thể thaoChủ Nhật, 12/11/2017 08:02:00 +07:00

Không phải Công Phượng hay Tuấn Anh, tiền vệ Lương Xuân Trường mới trở thành gương mặt gây ấn tượng với trang Fox Sports Asia.

Trong bài viết những gương mặt tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á, Xuân Trường là cái tên được trang báo nước ngoài lựa chọn đại diện cho thế hệ những cầu thủ tài năng của Việt Nam. Trong phần giới thiệu, Fox Sports Asia nhấn mạnh chi tiết tiền vệ 22 tuổi người Việt Nam là cầu thủ đầu tiên chơi bóng ở giải K.League Classic (Hàn Quốc).

1

 Lương Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại K-League.

Năm 2016, trang Telegraph đã chọn ra danh sách 20 thủ thành hay nhất thế giới. Bên cạnh De Gea, Buffon... bất ngờ xuất hiện cái tên Hassan Sunny của Singapore. Đứng trong khung thành Singapore từ năm 2004, Hassan Sunny đã có 68 lần khoác áo ĐTQG. Thủ thành này cũng từng vô địch AFF Cup 2004 và 2007.

IMG_5370

 Thủ môn Hassan Sunny từng được báo Anh đánh giá rất cao.

Irfan Bachdim là một trong những tiền vệ tài hoa của bóng đá Indonesia. Năm nay 29 tuổi, Irfan Bachdim được mệnh danh "David Beckham của Indonesia". Điểm mạnh của Irfan Bachdim nằm ở những đường chuyền bóng chính xác, nhãn quan chiến thuật tốt. Anh đã ghi 11 bàn sau 32 trận chơi cho Indonesia.

irfan bachdim 3

 Irfan Bachdim từng khoác áo Consadole Sapporo như Lê Công Vinh.

Matthew Davies sinh năm 1995, mang hai quốc tịch Australia và Malaysia. Anh thường chơi vị trí hậu vệ cánh phải. Năm 2013, Davies được gọi vào ĐT U19 Australia và thi đấu 5 trận. 2 năm sau, anh được bổ sung vào ĐT U23 Malaysia, thi đấu 7 trận và sau đó được gọi vào ĐTQG Malaysia với 2 trận tính tới thời điểm hiện tại. Thần tượng của Matthew Davies là huyền thoại Frank Lampard khoác áo Chelsea.

matthew davies 4

 Matthew Davies là cái tên đáng chú ý của đội tuyển Malaysia hiện tại.

Năm nay 30 tuổi, Phil Younghusband sắm vai trụ cột tuyển Philippines. Anh đã ghi 47 bàn sau 91 trận phục vụ ĐTQG. Phil Younghusband có chiều cao lý tưởng với một trung phong (1.84 m). Ngoài tài năng, Phil Younghusband còn rất điển trai. Một trong những bộ phim tiền đạo này rất thích là Titanic.

younghusband 5

 Anh em nhà Younghusband là trụ cột của đội tuyển Philippines.

Tristan Do theo Fox Sports Asia có đủ khả năng chơi cho tuyển Thái Lan, Việt Nam và Pháp. Là hậu vệ phải, Tristan Do nổi bật với tốc độ và khả năng tấn công rất tốt. Anh đã có 24 lần khoác áo tuyển Thái Lan, là một trong những trụ cột hiện tại.

tristan do 6

 Tristan Do (số 19) là cầu thủ gốc Việt.

Faiq Jefri Bolkiah là tài năng hiếm hoi của bóng đá Brunei. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea. Ngoài ra, tiền vệ này từng tập ở Arsenal và Reading. Faiq Jefri Bolkiah đã ghi 1 bàn sau 5 trận khoác áo tuyển Brunei.

tristan do 7

 Faiq Bolkiah là... hoàng tử Brunei.

Phathana Phommathep từng được báo Four Four Two phiên bản châu Á bình chọn vào top 20 tài năng trẻ xuất sắc Đông Nam Á. Mới 18 tuổi, Phathana Phommathep đã chơi 2 trận cho tuyển Lào và ghi 1 bàn. Trước đó, anh có nhiều năm khoác áo đội U19 và U23 Lào.

Thierry Chantha Bin có gốc Pháp, là thành viên của tuyển Lào từ năm 2014. Tiền vệ 26 tuổi đã ra sân 26 trận và ghi 3 bàn. Thierry Chantha Bin thuộc típ tiền vệ phòng ngự cổ điển, sở hữu chân trái rất khéo léo.

tristan do 8

 Phommathep là niềm hi vọng của bóng đá Lào.

Than Paing là tương lai bóng đá Myanmar. Chân sút 20 tuổi này từng ghi 7 bàn sau 16 trận khoác áo tuyển U20 Myanmar. Từ năm 2014, Than Paing có 1 bàn sau 14 trận phục vụ ĐTQG. Bóng đá Myanmar thời gian tới sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trung phong này.

tristan do 9

 Khá bất ngờ khi đại diện của Myanmar không phải Aung Thu mà là Than Paing.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn