Xuân Trường trích giải thưởng ủng hộ miền Trung và người bạn bị ung thư

Thể thaoThứ Năm, 05/01/2017 16:30:00 +07:00

'Tôi sẽ trích một phần giải thưởng để giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lụt', Xuân Trường cho biết.

- Cảm xúc của anh thế nào sau khi giành Quả Bóng Bạc, với chỉ 17 điểm ít hơn người giành Quả Bóng Vàng là Phạm Thành Lương?

- Qua một đêm rồi nhưng tôi vẫn lâng lâng khó tả. Tôi chưa từng nghĩ đến việc mình có thể giành được danh hiệu cá nhân trong năm nay. Bởi vậy, tôi chỉ biết tập trung tập luyện và thi đấu. Mọi thứ đến quá bất ngờ. Ngay cả khi biết mình được đưa vào danh sách đề cử, tôi nghĩ đó đã là điều vinh dự rồi.

xuan-truong-trich-giai-thuong-ung-ho-mien-trung-va-nguoi-ban-bi-ung-thu

Xuân Trường giành giải thưởng cá nhân cao quý đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu. Ảnh: Đức Đồng. 

- Anh muốn chia sẻ danh hiệu này cho những ai?

- Tôi muốn dành nó cho bố mẹ, anh chị, người thân trong gia đình và những bạn bè thân thiết của tôi. Đó là những người đã ủng hộ tôi vô điều kiện, dù tôi có vấp váp hay thất bại. Tôi cũng xin được cảm ơn ban lãnh đạo, các huấn luyện viên cũng như đồng đội ở các đội bóng cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia. Nhờ sự giúp đỡ của họ mà tôi mới có được ngày hôm nay.

Và tất nhiên, tôi cũng xin được chia sẻ niềm vui và sự biết ơn đến những ai đã bình chọn cho tôi, cũng như toàn thể người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Tôi sẽ trích một phần giải thưởng để giúp đỡ đồng bào miền Trung bị bão lụt. Số tiền không lớn, nhưng đó là tấm lòng của tôi gửi đến những người có hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, tôi cũng trích một phần thưởng để tặng cho một người anh, cũng là một người bạn thân của tôi đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư. Người bạn ấy đã không bỏ lỡ bất kỳ một trận đấu nào ở Mỹ Đình mà có tôi thi đấu.

xuan-truong-trich-giai-thuong-ung-ho-mien-trung-va-nguoi-ban-bi-ung-thu-1

Tiền vệ người Tuyên Quang giành luôn giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất do người hâm mộ bình chọn. Ảnh: Đức Đồng. 

- Nếu như Quả Bóng Bạc là sự ghi nhận của giới chuyên môn thì giải thưởng Cầu thủ được yêu thích nhất năm do người hâm mộ bình chọn. Xuân Trường cảm thấy thế nào với danh hiệu thứ hai?

- Quả thật, tôi rất bất ngờ. Năm vừa qua tôi không được thi đấu nhiều, nhưng người hâm mộ vẫn ưu ái và dành cho tôi rất nhiều tình cảm. Tôi thực sự hạnh phúc và xúc động. Đó chính là động lực để tôi nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống, tập luyện và thi đấu.

- Mục tiêu trong năm 2017 của Xuân Trường là gì?

- Chắc chắn đó là SEA Games 29. Đó là sân chơi của lứa cầu thủ chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ thi đấu thật tốt, mang được thành công cao nhất về cho bóng đá nước nhà. Ngoài ra, tôi cũng đặt mục tiêu rèn luyện tốt để được có cơ hội ra sân thường xuyên hơn ở giải bóng đá Hàn Quốc.

xuan-truong-trich-giai-thuong-ung-ho-mien-trung-va-nguoi-ban-bi-ung-thu-2

Xuân Trường trong vòng vây người hâm mộ sau đêm trao thưởng. Ảnh: Đức Đồng. 

- Theo kế hoạch anh phải tập trung cùng đội bóng mới Gangwon từ ngày 8/1. Như vậy, Xuân Trường lại phải đón một cái Tết nữa xa nhà?

- Ăn Tết xa nhà là một cảm giác cực kỳ khó chịu, bởi đối với tôi, gia đình là tất cả. Nếu được ở nhà dù chỉ một phút vào dịp Tết, tôi cũng sẽ cố gắng để thu xếp. Tôi không muốn bố mẹ một lần nữa phải đón giao thừa mà không có tôi. 

- Một lời chúc cho người hâm mộ trong Năm mới, Xuân Trường sẽ nói gì?

- Tôi xin chúc người hâm mộ bóng đá Việt Nam có một năm mới bình an, tràn đầy năng lượng để tiếp tục đồng hành cũng chúng tôi trong những giải đấu của năm 2017.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn