Xuân Trường tiết lộ lý do được trọng dụng ở Incheon United

Thể thaoThứ Ba, 01/11/2016 19:48:00 +07:00

Xuân Trường chia sẻ rằng màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Việt Nam là lý do giúp anh liên tiếp được đá chính cho CLB Incheon United gần đây.

- Sau hai trận liên tiếp được đá chính ở K-League, cảm giác của Trường thế nào?

Tôi cảm thấy thật tốt vì mình đã được trao cơ hội một cách công bằng nhất. Sau những cố gắng và chờ đợi trong cả năm nay, tôi bắt đầu được đổi lại bằng những điều tốt đẹp hơn.

Nó khiến tôi vui và tự tin hơn. Sau hai lần ra sân vừa qua, bản thân tôi thấy mình thi đấu chưa thật sự xuất sắc nhưng cũng không tồi. Tuy nhiên, để có thể thi đấu tốt và để lại nhiều dấu ấn tại K-League, tôi phải cố gắng thật nhiều nữa.











Hai vòng đấu gần nhất ở giải nhà nghề Hàn Quốc, Xuân Trường được HLV tin tưởng cho ra sân từ đầu.

Hai vòng đấu gần nhất ở giải nhà nghề Hàn Quốc, Xuân Trường được HLV tin tưởng cho ra sân từ đầu.

- Lý do nào khiến Trường được trọng dụng hai trận gần đây?

Tôi nghĩ, cơ bản là do mình có những điểm phù hợp với chiến thuật của HLV mới. Thật ra, ở những trận đấu ảnh hưởng đến sự sinh tồn của đội bóng thì việc ai được thi đấu không quan trọng, mà tất cả cầu thủ trong đội đều phải sẵn sàng và chuẩn bị tâm lý chiến đấu tốt nhất. Bây giờ trận nào cũng là “chung kết” đối với Incheon.

 
Nếu không có trận đấu giao hữu giữa Việt Nam gặp Triều Tiên, chưa chắc những cơ hội như thế này đã mở ra với tôi.

Lương Xuân Trường

Ngoài ra, tôi cũng cảm thấy mình khá may mắn. Nếu không có trận đấu giao hữu giữa Việt Nam gặp Triều Tiên, chưa chắc những cơ hội như thế này đã mở ra với tôi.

Trong trận đấu trên sân Thống Nhất, tôi chơi tốt và ban huấn luyện Incheon United lập tức ghi nhận điều đó.

- HLV trưởng cũng như các đồng đội phản ứng thế nào sau những trận đấu vừa qua của anh?

Trước trận đấu gặp Kwangju, HLV trưởng Lee Ki-hyung gọi tôi vào phòng và giải thích rõ về chiến thuật của trận đấu đó. Ông ấy nói rằng: “Hãy cứ tự tin vào bản thân và làm tốt nhất có thể, mọi trách nhiệm của đội bóng và của cậu tôi sẽ chịu". Còn các đồng đội, sau trận đấu đều chúc mừng tôi. Bình thường họ cũng luôn chia sẻ và tư vấn những điều mà tôi cần sửa chữa để tiến bộ.











Theo Xuân Trường, nhờ màn thể hiện trong trận gặp Triều Tiên trên sân Thống Nhất, anh đã may mắn được HLV trưởng trao cơ hội. Ảnh: Đức Đồng.

Theo Xuân Trường, nhờ màn thể hiện trong trận gặp Triều Tiên trên sân Thống Nhất, anh đã may mắn được HLV trưởng trao cơ hội. Ảnh: Đức Đồng.

- Hai trận vừa qua phải thi đấu ở hai vị trí khác nhau, Trường làm thế nào để thích nghi?

Thực ra không có nhiều khác biệt, bởi tôi là một tiền vệ. Khi đội có bóng, HLV trưởng muốn tôi lùi sâu và xây dựng các đường lên bóng cho tuyến trên. Còn khi phòng ngự, ông yêu cầu tôi phải quyết liệt và mạnh mẽ hơn.

Những vị trí thi đấu trên không khiến tôi khó chịu vì là một cầu thủ, tôi cần phải thích nghi với mọi thứ tương tự như vậy. Bên cạnh đó, tôi cũng cần cải thiện nhiều về mặt phòng ngự để hoàn thiện hơn.

Một điều nữa là rất hiếm khi HLV trưởng giữ nguyên sơ đồ chiến thuật của trận trước cho trận đấu tiếp theo, vì những vòng cuối này việc sử dụng chiến thuật tuỳ theo từng đối thủ là rất cần thiết.











- Sau những lần ra sân ở K-League vừa qua, Trường nhận thấy phong độ của mình như thế nào và nó sẽ giúp gì cho anh ở đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup sắp tới?

Tôi nhận thấy phong độ của mình đang dần được cải thiện so với nửa đầu năm. Những chấn thương cũng đang hồi phục tốt. Nhưng tôi cần cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được phong độ tốt nhất cho AFF Cup sắp tới.

Dù trải qua quãng thời gian dài không được thi đấu, cầu thủ người Tuyên Quang vẫn không buông xuôi, mà tích cực tập luyện vì anh có niềm tin cơ hội sẽ đến.

Dù trải qua quãng thời gian dài không được thi đấu, cầu thủ người Tuyên Quang vẫn không buông xuôi, mà tích cực tập luyện vì anh có niềm tin cơ hội sẽ đến.

- Trong quãng thời gian dài không được thi đấu, cảm giác của Trường ra sao?

- Đó là khoảng thời gian khó khăn nhất với tôi kể từ lúc bắt đầu sự nghiệp bóng đá. Sống và tập luyện tại nước ngoài, giữa mọi thứ mới mẻ từ con người, ngôn ngữ cho đến văn hoá, đồ ăn... thật sự là thách thức. Hơn nữa đó lại là một đất nước có nền bóng đá hơn hẳn Việt Nam.

Tôi phải rất cố gắng để luôn giữ tinh thần cầu tiến. May mắn cho tôi là mọi người trong đội ai cũng động viên giúp đỡ, người hâm mộ ở quê nhà, gia đình, bạn bè… cũng ủng hộ hết mình.

Điều đó làm cho tôi thấy tốt hơn và luôn nghĩ rằng mình còn may mắn hơn nhiều cầu thủ trẻ khác nên tự nhắc nhở bản thân không được nản, vì cơ hội chắc chắn sẽ đến.











Clip: Xuân Trường đá chính, Incheon United chiến thắng

- Anh đánh giá thế nào về cơ hội của tuyển Việt Nam ở AFF Cup? Trường ngại nhất đối thủ nào?










Khi giải đấu chưa bắt đầu thì cơ hội luôn được chia đều cho các đội bóng. Tôi thấy mọi thứ đang diễn ra tích cực tại đội tuyển Việt Nam. Tất cả các cầu thủ trong đội, từ các anh lớn đến các cầu thủ trẻ như chúng tôi đều cố gắng để làm tốt nhất có thể.

Tôi nghĩ mọi đối thủ năm nay đều đáng lo ngại, vì họ đã nắm rất rõ điểm mạnh điểm yếu của Việt Nam. Bởi vậy việc tìm hiểu kỹ về các đối thủ để có được sự chuẩn bị tốt nhất là điều mà chúng tôi nên làm trước giải đấu.

Ngày 6/10, Xuân Trường sẽ về Việt Nam hội quân cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Indonesia (8/11) và CLB Avista Fukuoka (12/11) trước khi lên đường dự AFF Cup. Ở lần hội quân trước, Xuân Trường ghi một bàn và kiến tạo một bàn trong trận giao hữu thắng CHDCND Triều Tiên 5-2.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn