Xuân Trường thiếu yếu tố gì để thành công ở Hàn Quốc?

Thể thaoThứ Tư, 21/02/2018 15:30:00 +07:00

Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL cho rằng Xuân Trường vẫn thiếu một cái gì đó để có nhiều cơ hội ra sân tại Hàn Quốc.

Sau 2 năm chơi bóng tại K-League Classic (Hạng đấu cao nhất Hàn Quốc) trong màu áo Incheon United và Gangwon FC, tiền vệ Lương Xuân Trường sẽ trở lại Việt Nam và đeo băng đội trưởng HAGL ở V.League 2018. Theo Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HAGL, việc Xuân Trường tái xuất đội bóng phố Núi cũng vì lý do anh không được ra sân nhiều ở Hàn Quốc.

“HAGL không đổ lỗi. Ngược lại, chúng tôi thừa nhận Xuân Trường vẫn thiếu một cái gì đó để có nhiều cơ hội ra sân tại Hàn Quốc”, ông Tấn Anh chia sẻ với một báo điện tử của Việt Nam. “Điều này buộc Xuân Trường hay các cầu thủ Việt Nam phải nỗ lực hơn nữa”.

xuantruong

 

Theo trưởng đoàn Tấn Anh, dù trở lại HAGL nhưng cơ hội ra nước ngoài củ Xuân Trường vẫn còn rộng mở. Ông cho biết trong thời gian tới, nếu các cầu thủ HAGL thi đấu tốt ở V.League cộng thêm được các CLB nước ngoài đưa ra những lời mời hấp dẫn, đội bóng sẽ tạo điều kiện để các bạn ra nước ngoài nhiều hơn.

“Khi các cầu thủ có cơ hội chơi bóng ở nước ngoài, ở nền bóng đá cao hơn thì họ có được kiến thức, kinh nghiệm, trình độ tốt hơn để quay về và giúp cho quốc gia tốt hơn”, Trưởng đoàn Tấn Anh cho biết.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Xuân Trường đã thi đấu tốt trong vai trò thủ lĩnh U23 Việt Nam. Với sức mạnh tập thể, đội bóng của anh đã đi đến tận trận chung kết của giải đấu, trong khi những đại gia như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iraq đã phải dừng chân trước đó.

Không phủ nhận tài năng ở khả năng chuyền bóng, tổ chức tấn công cộng thêm kỹ năng phòng ngự, tranh chấp đã dần tiến bộ hơn dưới thời HLV Park Hang Seo song như trưởng đoàn Tấn Anh đã đề cập, vẫn còn một điều nào đó khiến Trường chưa được tạo nhiều điều kiện ra sân ở Hàn Quốc. Đó có thể là thể lực, thể hình, sức bền hoặc rào cản trong nghi ngại năng lực cạnh tranh sân cỏ đối với các cầu thủ Đông Nam Á từ chính những HLV Hàn Quốc.

Việc không được ra sân thường xuyên khiến Xuân Trường phải rất vất vả để tìm lại điểm rơi phong độ ở VCK U23 châu Á 2018. Và màn trình diễn của anh có thể khiến các đội bóng Hàn Quốc như Gangwon FC hay Incheon United có chút nào đó ngậm ngùi, khi họ chưa thể sử dụng anh một cách triệt để, hiệu quả cao.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn